เพลิงไหม้บ้านชุมชนเสด็จแม่สร้อยทอง ย่านยานนาวา วอด 6 หลัง

เพลิงไหม้บ้านชุมชนเสด็จแม่สร้อยทอง ย่านยานนาวา วอด 6 หลัง

เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนเสด็จแม่สร้อยทอง ซอยสาธุประดิษฐ์ 33 ใกล้ตลาดรุ่งเจริญ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา วอด 6 หลัง




เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 31 ม.ค. ร.ต.อ.หาญณรงค์ ดอนไสว รอง สว.( สอบสวน) สน.บางโพงพาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนเสด็จแม่สร้อยทอง ซอยสาธุประดิษฐ์ 33 ใกล้ตลาดรุ่งเจริญ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางโพงพาง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย กรุงเทพมหานคร จำนวน 10 คัน


ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนปลูกสร้างด้วยไม้ สูง 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง พบแสงเพลิง และกลุ่มควัน โพยพุ่งเป็นจำนวนมาก ได้ลุกลามอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันพบประชาชนที่พักอาศัยละแวกนี้ต่างหอบสัมภาระวิ่งหนีตายออกมาจากจุดเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำใช้เวลากว่า 1 ชม.เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่า มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวน 6 หลัง และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังต้นเพลิงบ้านเลขที่ 12 ปลูกสร้างด้วยไม้สูง 2 ชั้น ถูกดัดแปลงเป็นห้องพักให้เช่าจำนวนหลายห้อง โดยก่อนเกิดเหตุพยานเล่าว่าไม่ได้ยินเสียงระเบิดแต่อย่างใด ทำให้เชื่อว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป