70 โปรกอล์ฟหญิง พร้อมดวลวงสวิง “ฮอนด้า แอลพีจีเอ”

70 โปรกอล์ฟหญิง พร้อมดวลวงสวิง “ฮอนด้า แอลพีจีเอ”

ชิงเงินรางวัล 53 ล้านบาท รถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค 1.5 เทอร์โบ อาร์เอส

       บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับไอเอ็มจี และพันธมิตร ประกาศความพร้อมการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019ระหว่างวันที่ 21 - 24 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี  ชิงเงินรางวัลกว่า 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 53 ล้านบาท และรางวัลพิเศษรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO รุ่น TURBO RS  มูลค่า 1,219,000บาท สำหรับผู้ทำโฮลอินวันในหลุมที่ 16 ได้เป็นคนแรก

       โดยปีนี้มีนักกอล์ฟระดับโลกรวมเข้าร่วมแข่งขัน 70 คน รวมถึงนักกอล์ฟหญิงท็อป 10 ของโลก เช่น  “อี มินจี” จากออสเตรเลีย, “พัค ซอง-ฮยอน” จากเกาหลีใต้, “บรู๊ค เฮนเดอร์สัน” จากแคนาดา, “นาสะ ฮาตาโอกะ” จากญี่ปุ่น  รวมทั้งแชมป์เก่า “เจสซิกา คอร์ดา” จากสหรัฐอเมริกา

       ส่วนนักแข่งไทยนำโดย มือวางอันดับ 1 ของโลก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำและ “โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวัณณะปุระ

       พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า เป็นปีที่ 13 ที่ฮอนด้าเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สานฝันอันยิ่งใหญ่” (Dream Big) เพื่อเป็นเวทีในการสร้างแรงบันดาลใจและความรักในกีฬากอล์ฟให้แก่นักกอล์ฟ บุคคลทั่วไป และเยาวชน รวมถึงเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยที่สนใจกีฬากอล์ฟ ได้พัฒนาและฝึกฝนฝีมือในการก้าวตามความฝันสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ

       นอกจากการจัดการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ ยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ร่วมด้วย เช่น  กิจกรรม Junior Golf Clinic กิจกรรมสัมมนา Golf Leaders Conference  ถึงกิจกรรม Charity Night ที่จัดต่อเนื่องทุกปี เพื่อประมูลของรักของหวงนักกอล์ฟ เพื่อนำเงินบริจาคมอบให้กับศิริราชมูลนิธิ กิจกรรมเพื่อสังคมในการพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่ จ.  และกิจกรรม Photo Callจัดขึ้นในระหว่างทัวร์นาเมนต์ เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันได้ทำกิจกรรมร่วมกัน โดยการเชิญนักกอล์ฟสวมชุดไทย ซึ่งถือเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยไปทั่วโลก