'กัญจนา' ส่งสัญญาณ พร้อมชน 'จองชัย' รักษาพื้นที่บ้านเกิด

'กัญจนา' ส่งสัญญาณ พร้อมชน 'จองชัย' รักษาพื้นที่บ้านเกิด

"กัญจนา" ส่งสัญญาณ พร้อมชน "จองชัย" รักษาพื้นที่บ้านเกิด ยันปมปัญหา ไม่เกี่ยวหนุน "เสมอกัน" ลงชิงส.ส.เขต 4 สุพรรณบุรี

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.62 น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่นายจองชัย เที่ยงธรรม บุคคลสำคัญของพรรคชาติไทยพัฒนา ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย และลงเลือกตั้งพื้นที่เขต 3 จังหวัดสุพรรณบุรี ว่ากรณีดังกล่าวไม่กระทบต่อการสนับสนุนนายเสมอกัน เที่ยงธรรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 สุพรรณบุรี เพราะเป็นสิ่งที่แยกแยะได้ระหว่างเรื่องส่วนบุคคลกับพรรคการเมือง

"สิ่งที่นายจองชัยทำถือเป็นเรื่องของท่าน ปัจจุบันท่านไปอยู่พรรคอื่นแล้ว และสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ถือว่าเป็นรอยร้าว เนื่องจากทุกพรรคการเมืองย่อมมีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้น​ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาดิฉันและคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา มารดาแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง แบบไม่นิ่งนอนใจ ซึ่งคุณแม่แจ่มใส เคยโทรศัพท์ไปหาบอกว่าอย่าทิ้งหลาน​" น.ส.กัญจนา กล่าว

น.ส.กัญจนา กล่าวด้วยว่าสำหรับนายยุทธนา โพธสุธน หลานนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค เตรียมลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่ประเด็น เพราะนายจองชัยยื่นเงื่อนไขใหม่ ซึ่งตนไม่สามารถทำให้ได้ และการตัดสินใจของนายจองชัยต่อการลงชิง ส.ส.เขต3 จ.สุพรรณบุรีนั้น เป็นเรื่องต้องแข่งขันในสนามเลือกตั้ง​ และไม่ใช่สนามเลือกตั้งที่หลายฝ่ายประเมินว่าสนามชนช้าง

"พื้นที่สุพรรณบุรีต้องให้ความสำคัญ​โดยเฉพาะเขต3 ที่ให้ความสำคัญมากหน่อย เพราะเป็นจังหวัดบ้านเกิด ทั้งนี้การแข่งขันไม่มีความกังวล จะทำให้เต็มที่ โดยไม่ประมาท" น.ส.กัญจนา กล่าว