'นครบาล' โชว์ผลงานปราบโกงครั้งที่ 7 มอบรถคืนปชช.19 คัน

'นครบาล' โชว์ผลงานปราบโกงครั้งที่ 7 มอบรถคืนปชช.19 คัน

"พล.ต.ต.นิตินันท์" นำแถลงโชว์ผลงาน "นครบาล" ปราบโกงครั้งที่ 7 มอบรถคืนปชช.19 คัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. ฐานะ ผอ.ศปฉช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เสนิด สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 ร่วมกันแถลงผลการดำเนินการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชนกองบัญชาการตำรวจนครบาล(ศปฉช.น.) ดำเนินการปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาลครั้งที่ 7 ผลการปฎิบัติระหว่างวันที่ 20 ธ.ค. 2561 ถึงวันที่ 22 ม.ค.2562 ผลการจับกุมผู้กระทำความผิดฐานฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน จำนวน 16 ราย ของกลาง 6 รายการ เงินสด จำนวน 15,910 บาท รถจักรยานยนต์ จำนวน 5 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง โพยเงินกู้ จำนวน 7 แผ่น สมุดกู้ยืม จำนวน 2 เล่ม หลักฐานการโอนเงิน จำนวน 19 ใบ รวมมูลค่าเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 153,910 บาท

ผลการไกล่เกลี่ยและประนอมหนี้ให้แก่ประชาชน สามารถไกล่เกลี่ยประนอมหนี้ได้ 5 ราย คืนทรัพย์สินให้ประชาชน จำนวน 19 ราย รถจักรยานยนต์ จำนวน 18 คัน รถยนต์ จำนวน 1 คัน รวมมูลค่าเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 1,106,000 บาท

พล.ต.ต.นิตินันท์ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำหนดให้ปัญหาหนี้นอกระบบ เป็นปัญหาสำคัญ ที่จะต้องแก้ไขโดยเร็วและเป็นรูปธรรม บช.น.มีการสั่งกันให้มีการสั่งการให้ร่วมบรูณาการทุกภาคส่วน ดำเนินการสืบสวนตวจค้น จับกุม ดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิด และได้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยปรับโครงสร้างหนีให้เป็นธรรมทั้งฝ่ายเจ้าหนี้และลูกหนี้

พล.ต.ต.นิตินันท์ กล่าวต่อว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้อง ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง จนสามารถมีการมอบคืนทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชนได้ ในขณะเดียวกันขอแสดงความยินดีกับพี่น้องประชาชน ที่มารับมอบทรัพย์สินในวันนี้