'สุวิทย์' เปิดใจหลังลาออกจาก 'รมว.วิทย์ฯ' เล่นการเมือง

'สุวิทย์' เปิดใจหลังลาออกจาก 'รมว.วิทย์ฯ' เล่นการเมือง

"สุวิทย์ เมษินทรีย์" เปิดใจ! หลังลาออกจากตำแหน่ง ลุยเล่นการเมือง ส่วนผู้ที่จะมารักษาการณ์ ขึ้นอยู่กับนายกฯ

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.62 นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(วท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมเพื่ออำลาและขอบคุณผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงวิทยาศาสตร์ โดยระบุว่า จากนี้ก็จะไปทำงานทางการเมืองในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐดูแลด้านนโยบายของพรรค ส่วนการทำงานในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้บริหารและข้าราชการในกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ทำให้การดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์ ไม่มีสิ่งใดค้างคาหรือเป็นห่วง โดยเฉพาะการควบรวมหรือจัดตั้งกระทรวงใหม่ก็ได้พ้นมือของกระทรวงวิทย์ไปอยู่ในขั้นตอนของ สนช. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทาง สนช.ก็ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ จึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาใดๆ

เช่นเดียวกับการทำงานสนองนโยบายนายกรัฐมนตรีและเพื่อขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ผ่าน 4 ภารกิจหลัก ประกอบด้วย "วิทย์แก้จน" ที่ดำเนินการใน 10 จังหวัดยากจนที่สุดเพื่อลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ "วิทย์สร้างคน" เป็นการสร้างบุคลากรนักวิจัย-นักวิทยาศาสตร์และเตรียมคนไทยสู่ศตวรรษที่ 21 "วิทย์เสริมแกร่ง" มุ่งด้านการเพิ่มมูลค่าและขีดความสามารถให้กับภาคธุรกิจเอกชน สุดท้ายคือ "วิทย์สู่ภูมิภาค" ซึ่งเป็นการนำโอกาสสู่ภูมิภาค

ส่วนผู้ที่จะมาทำหน้าที่รักษาการณ์ในช่วง 3-4 เดือนนี้ ยังไม่ทราบซึ่งขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีและคาดว่าจะมีบัญชาในเร็วๆ นี้ เนื่องจาก วท.ไม่มีตำแหน่ง รมช. แตกต่างจากกระทรวงอื่นๆ ที่มี รมช.ทำหน้าที่รักษาการแทน