ชทพ.หารือ 'นักลงทุนต่างชาติ' ต่อยอด-สร้างแนวทางยกระดับสินค้าเกษตร

ชทพ.หารือ 'นักลงทุนต่างชาติ' ต่อยอด-สร้างแนวทางยกระดับสินค้าเกษตร

"ชทพ." หารือ "นักลงทุนต่างชาติ" ต่อยอด-สร้างแนวทางยกระดับสินค้าเกษตร "กัญจนา" ระบุตอบโจทย์นโยบาย เตรียมประสานความร่วมมือต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.62 ที่พรรคชาติไทยพัฒนา แกนนำพรรค อาทิ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค, นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค, นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะทำงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค, นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกพรรค ต้อนรับคณะนักธุรกิจและกลุ่มลงทุนจากประเทศอเมริกาและประเทศอิสราเอล ที่นำโดย นายบิล บากุลา อดีตรองประธานพรรคเดโมเครต​ สำนักงานอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องการเกษตร และเทคโนโลยีด้านการเพาะปลูก สินค้าเกษตรไทยสู่ตลาดโลก โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

ทั้งนี้ หลังการหารือ น.ส.กัญจนา แถลงผลการหารือว่า กลุ่มนักธุรกิจและนักลงทุนจากต่างประเทศนำประสบการณ์ที่เกี่ยวกับการสร้างตลาดให้กับเกษตรไทย 1 ปี มาหารือ โดยสินค้าทางการเกษตรของไทย ยังขาดช่องทางการตลาดที่ดี ดังนั้นกลุ่มธุรกิจจึงเสนอแนวทางการต่อยอดธุรกิจเพื่อขายสินค้า เช่น ใช้เทคโนโลยีและสร้างเรื่องราวของสินค้าเกษตร

"พรรคชาติไทยพัฒนามีนโยบายกระดับสินค้าเกษตร และใช้เทคโนโลยีเพิ่มช่องทางขายสินค้า พัฒนาต่อยอดเพิ่มมูลค้าของไทยให้สามารถขายสินค้าได้เต็มที่ผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ รวมถึงยกระดับสินค้าโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางส่งสินค้าคุณภาพถึงมือผู้บริโภคอย่างปลอดภัยและได้คุณภาพ อย่างไรก็ตามการหารือในครั้งนี้เป็นการพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันในภาคธุรกิจ โดยทางพรรคมองว่าเป็นประโยชน์และจะสามารถพัฒนาภาคเศรษฐกิจได้โดยตรง เพื่อให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จักทั่วโลก​ และหลังจากนี้พรรคจะประสานความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง" น.ส.กัญจนา กล่าว