'กอบศักดิ์' เผยภูมิใจผลงาน 1 ปี ผลักดันกฎหมายเพื่อชุมชน

'กอบศักดิ์' เผยภูมิใจผลงาน 1 ปี ผลักดันกฎหมายเพื่อชุมชน

“กอบศักดิ์”เผยภูมิใจผลงาน 1 ปี ผลักดันกฎหมายเพื่อชุมชน เผยภารกิจสุดท้ายประชุมร่วม พช.มอบงานสานต่อสวัสดิการชุมชน ลั่นพร้อมสู้ศึกการเมือง ชูขยายผลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐครอบคลุมคนเมือง-เด็กแรกเกิด

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังยื่นใบลาออกจากตำแหน่งที่ทำเนียบรัฐบาลว่าในการทำงานในช่วงที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาผลงานที่รู้สึกมีความภาคภูมิใจก็คือสามารถแก้ปัญหาของประชาชนและชุมชนฐานรากของประเทศ ได้แก่การผลักดันกฎหมาย พ.ร.บ.ป่าชุมชน การแก้ไข พ.ร.บ.ไม่มีค่า พ.ร.บ.ขายฝากที่ดิน และการผลักดันธนาคารที่ดิน ซึ่งกฎหมายเหล่านี้จะช่วยสร้างหลักประกันและความมั่นคงของประชาชนในท้องถิ่น และชุมชนต่างๆในระยะยาว

โดยเมื่อวันที่ 29 ม.ค.ได้เดินทางไปหารือกับกรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เกี่ยวกับเรื่องสวัสดิการชุมชนที่เป็นความต้องการของประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องมอบหมายให้มีการดำเนินการต่อเนื่องควบคู่ไปกับอีกหลายโครงการที่เริ่มมีการทำแล้วเช่น โครงการฝายมีชีวิต และโครงการโรงเรียนคุณภาพในท้องถิ่น

สำหรับเรื่องโครงการเศรษฐกิจที่เกี่ยวกับโครงการลงทุนขนาดใหญ่ เช่น เรื่องเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) คิดว่าสามารถไปได้มีหน่วยงาน และผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบดูแล โดยโครงการอีอีซีก็เริ่มมีการประมูลในโครงการแล้วถือว่าโครงการเดินได้ตามขั้นตอน ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

ในส่วนของนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐจะเดินต่อเนื่องจากรัฐบาลปัจจุบันคือนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐซึ่งเป็นนโยบายที่ประชาชนให้ความสนใจและชื่นชอบเพราะประชาชนได้ประโยชน์โดยการต่อยอดเพิ่มเติมจากนโยบายของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหากได้เป็นรัฐบาลอีกสมัยก็คือขยายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจากผู้มีรายได้น้อยไปครอบคลุมถึงกลุ่มอื่นๆเช่นคนเมือง เด็กแรกเกิดซึ่งเป็นนโยบายที่พรรคจะมีการแถลงและชี้แจงให้ประชาชนรับทราบถึงความชัดเจนต่อไป