ภท.เสนอคนเดียว 'อนุทิน' ชิงนายกฯ เผยช้างชนช้างสุพรรณฯ-พัทลุง

ภท.เสนอคนเดียว 'อนุทิน' ชิงนายกฯ เผยช้างชนช้างสุพรรณฯ-พัทลุง

ภูมิใจไทยเผย 3 ลำดับปาร์ตี้ลิสต์ "อนุทิน-ชัย-ศักดิ์สยาม" ส่งชื่อหน.พรรคชิงนายกฯชื่อเดียว ศึกช้างชนช้างสุพรรณฯ-พัทลุง ส่งจองชัยชนประภัตร , อดีตปลัดจังหวัดฯชนนิพิฎฐ์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงความพร้อมในการส่งผู้สมัคร ส.ส. ทั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขต รวม 500 คน ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ในวันที่ 4 ก.พ. ว่าพรรคภูมิใจไทยจะเปิดเผยรายชื่อว่าที่ผู้สมัครทั้งหมด โดยขณะนี้รายชื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนบัญชีรายชื่อที่มีความชัดเจน คือ อันดับ 1.ตน 2.นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา 3. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ส่วนบัญชีรายชื่ออื่น จะรอเปิดเผยในวันที่ 4 ก.พ. เช่นเดียวกัน

สำหรับการเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทางพรรคยืนยันว่า จะมีการเสนอเพียงรายชื่อเดียว คือหัวหน้าพรรคฯ ซึ่งการเลือกตั้งทางพรรคก็ตั้งเป้าจะให้ได้ ส.ส. มากที่สุด และมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคภูมิใจไทยจะเป็นแกนหลักในการจัดตั้งรัฐบาล แต่หากไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ก็พร้อมที่จะร่วมงานกับพรรคการเมืองที่นำนโยบายของพรรคฯ ไปปฏิบัติ เพราะพรรคฯ มุ่งขายนโยบาย ไม่ได้หวังอำนาจ

เมื่อถามว่า ในพื้นที่ จ.พัทลุง และสุพรรณบุรี ที่ถือเป็นไฮไลท์ทางการเมือง จะมีแนวทางอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ในฐานะที่ป็นหัวหน้าพรรค ก็ต้องลงทุกเขตที่ร่วมจัดกิจกรรมกับผู้สมัคร ซึ่งใครที่อยู่ภูมิใจไทยก็ต้องผลักดันนโยบายพรรค เราจะทำให้ที่ดีที่สุดเท่าที่มนุษย์จะทำได้ โดยให้มองไปข้างหน้า เพราะไม่มีโพลไหนแม่นเท่าการกระทำ โดยมั่นใจว่าทั้งเขตพัทลุงและสุพรรณบุรี พรรคภูมิใจไทยก็หวังจะชนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย จะส่ง นายจองชัย เที่ยงธรรม ชนกับ นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ส่วน จ.พัทลุง เขต 2 ของพรรคภูมิใจไทย คือ นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ อดีตปลัดจังหวัดพัทลุง จะลงชิงกับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่รับผิดชอบผู้สมัครภาคใต้