'บีโอไอ' โรดโชว์ญี่ปุ่น ดึง 'ไบโอเทค' ลงอีอีซี

'บีโอไอ' โรดโชว์ญี่ปุ่น ดึง 'ไบโอเทค' ลงอีอีซี

เปิดทริปโรดโชว์แรกรับปี 2562 ร่วมคณะรองนายกรัฐมนตรี โรดโชว์ 3 จังหวัดของญี่ปุ่น ทั้งโอซากา วากายามา และเกียวโต เตรียมเปิดเวทีสัมมนา นัดหารือบริษัทชั้นนำเล็งดึงผู้ผลิตเครื่องมือเพทย์ลงทุนไทยเพื่อเจาะตลาดอาเซียน

นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 30 ม.ค.-2 ก.พ. 2562 บีโอไอจะจัดกิจกรรมชักจูงการลงทุน (โรดโชว์) ณ ประเทศญี่ปุ่นนำโดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และคณะนับโดยเป็นการจัดโรดโชว์การลงทุนในต่างประเทศครั้งแรกของ บีโอไอในปี 2562

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีและคณะที่ร่วมเดินทางจะเข้าร่วมกิจกรรมใน 3 จังหวัดสำคัญของเขตคันไซ ได้แก่ โอซากา วากายามา และเกียวโต โดยปัจจุบันคันไซเป็นศูนย์กลางทางการค้าและอุตสาหกรรมที่สำคัญ มีบริษัทขนาดใหญ่ และผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ซึ่งล้วนมีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทั้งด้านไบโอเทคโนโลยี ยา อุปกรณ์การแพทย์ สิ่งแวดล้อมและพลังงาน รวมถึงเป็นศูนย์การวิจัยและพัฒนาของเขตคันไซ โดยจะจัดสัมมนาหัวข้อ“Thailand: Advancing ASEAN-Japan Partnership” ในวันที่ 31 ม.ค.คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 500 คน

จากนั้นรองนายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางไปร่วมกิจกรรมพบหารือกับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมของทั้ง 3 จังหวัด เช่น หอการค้าโอซากา (The Osaka Chamber of Commerce and Industry: OCCI)และสมาพันธ์เศรษฐกิจคันไซ (Kansai Economic Federation: Kankeiren)การพบหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดวากายามะและจังหวัดเกียวโต เยี่ยมชมโครงการพัฒนาชุมชนจังหวัดวากายามะ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมหารือแบบรายบริษัท (One-on-One Meeting) กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีการผลิตเครื่องจักรและการผลิตเครื่องมือแพทย์ที่ใช้ในการผ่าตัดที่อยู่ระหว่างตัดสินใจขยายธุรกิจในอาเซียน และการพบหารือกับผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และชิ้นส่วน ยานยนต์รายสำคัญ ซึ่งประสบปัญหาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน