ทษช.ย้ำสืบทอด 'ไทยรักไทย' คิดใหม่ทำใหม่เพื่อปชช.

ทษช.ย้ำสืบทอด 'ไทยรักไทย' คิดใหม่ทำใหม่เพื่อปชช.

"ร.ท.ปรีชาพล" เผยสัมมนาว่าที่ผู้สมัครทั่วประเทศ ทษช. ย้ำสืบทอดไทยรักไทย คิดใหม่ทำใหม่เพื่อปชช. "จาตุรนต์" เผยนโยบายต่อยอดทรท. ฟื้นเศรษฐกิจ ชี้คสช.4ปีคิดไม่ได้ทำไม่เป็น

ช่วงเช้าวันนี้ (29ม.ค.) ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง นำว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ร่วมงานสัมมนาเพื่อเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง ในหัวข้อ “ต่อยอดความสำเร็จ พลิกฟื้นเศรษฐกิจ เพื่อโอกาสใหม่ของไทยทุกคน” ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้น

นายจตุรนต์ ขึ้นพูดบนเวทีว่า ที่ผ่านมาจากการลงพื้นที่ได้พบกับปัญหาของประชาชนต่างๆ จนได้กลั่นออกมาเป็นนโยบายของพรรคเรียบร้อย และมีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งแล้ว ส่วนการที่นโยบายของพรรคมีการต่อยอดมาจากพรรคไทยรักไทย ก็เพราะส่วนตัวเคยทำงานกับพรรคไทยรักไทยและมองว่าเป็นนโยบายที่ประสบความสำเร็จกับประชาชน เพราะตอนกำหนดนโยบายได้ลงไปรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ทำให้ไทยรักไทยเป็นพรรคที่ได้ส.ส.มากที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย

ขณะที่ ร.ท.ปรีชาพล บอกว่า พรรคไทยรักษาชาติเป็นพรรคที่รวบรวมบุคลากรที่มีคุณภาพจากพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย โดยเปรียบเสมือนต้นไม้ต้นที่ 4 ที่มีรากเหง้าเดียวกัน สืบทอดจากพรรคไทยรักไทย ต่อยอดความสำเร็จจากในอดีต ขณะที่ปัจจุบันด้วยความไม่เป็นประชาธิปไตย ทำให้ประเทศต้องประสบสภาวะอ่อนแอทางเศรษฐกิจ เนื่องจากขาดความเชื่อมั่นจากต่างชาติ และเกษตรกร แรงงานผู้ค้ารายย่อยไม่มีอำนาจต่อรอง จนทำให้ต้องเป็นหนี้ เพราะรายได้ไม่สอดคล้องกับค่าครองชีพ ดังนั้นเป็นการบอกได้ว่า4-5ปีนั้น คสช. คิดไม่ได้ ทำไม่เป็น จึงต้องชวงพี่น้องประชาชนมาร่วมกัน คิดใหม่ทำใหม่ สานต่อระบบเศรษฐกิจแบบคู่ขนานทั้งฐานรากและฐานบน