ปชช.รอร่วมขบวนเคลื่อนสรีรสังขาร 'พ่อคูณ'

ปชช.รอร่วมขบวนเคลื่อนสรีรสังขาร 'พ่อคูณ'

น้องชายน้องสาว "หลวงพ่อคูณ" เผยความรู้สึกวันสุดท้าย ขณะปชช.รอร่วมขบวนเคลื่อนสรีรสังขารพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่พระเทพวิทยาคม ช่วงบ่ายวันนี้

ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ช่วงเช้าก่อนจะมีการจัดเตรียมเคลื่อนสรีรสังขาร "หลวงพ่อคูณ" ในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งในช่วงเช้าก็จะมีการทอดผ้าสุกุล และการแสดงธรรมเทศนา ขณะที่ประชาชนหลายร้อยคนปูเสื่อนอนค้างคืน ที่ศูนย์ประชุมฯ เพื่อรอ พิธีเคลื่อนสรีรสังขาร

ประชาชนยังคงมารอตั้งแต่เช้า เพื่อเข้าวางดอกไม้จันทน์ และเข้าร่วมพิธีทางสงฆ์ ก่อนที่บ่ายวันนี้ จะจัดขบวนเพื่อเคลื่อนสรีรสังขาร"หลวงพ่อคูณ" ซึ่งเช้าวันนี้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม ในเวลา 08.45 น. มีการแสดงพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ โดย พระพรหมมังคลาจารย์ (ธงชัย ธัมมฺธโช) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 8 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม จากกรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นเป็น พิธีสวดมาติกาบังสุกุล ต่อด้วยพิธีทอดผ้าบังสุกุล และถวายภัตตาหารเพล

ยายคำมั่น วงกาญจนรัตน์ และคุณตาซ่อน ฉัตรพลกรัง น้องชายและน้องสาวมารอเข้าร่วมพิธีทางสงฆ์ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ยายคำมั่นบอกว่า เห็นบรรยากาศที่ประชาชนจำนวนมากมาร่วมส่งหลวงพ่อ รู้สึกปลื้ม และดีใจที่ทุกคนมาร่วมต่อบุญบารมีให้หลวงพ่อคูณ

ขณะที่ น้องชายของหลวงพ่อคูณ ตาซ่อน ฉัตรพลกรัง บอกว่า ปลื้มปิติที่ร่างของหลวงพ่อคูณ ได้เป็นประโยชน์กับคนจำนวนมาก และก็ทำตามคำสั่งของหลวงพ่อที่ไม่ให้รั้งร่างของหลวงเมื่อละสังขาร และยังบอกว่าจะเดินไปลอยอังคาร ที่จ.หนองคายด้วย ถึงแม้จะไม่ได้ลงเรือด้วยก็ตาม

ขณะที่ประชาชนจำนวนมาก ก็ยังคงเดินทางมาที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก เพื่อเข้าร่วมพิธีทางสงฆ์ และรอในช่วงบ่าย ที่จะมีการจัดขบวนรถ เคลื่อนสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ จากศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ ไปยังฌาปนสถานชั่วคราว วัดหนองแวงพระอารามหลวง ด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน นอกจากประชาชนที่เดินทางมาแต่เช้า ก็ยังมีบางส่วนเดินมาจากต่างจังหวัด ปูเสื่อนอนค้างคืนรอบศูนย์ประชุมฯ เพื่อหวัง จะเข้าร่วมพิธีทั้งในช่วงเช้าและช่วงบ่าย ถึงแม้สถานที่นอน จะไม่สบายเหมือนที่บ้าน แต่ทุกคนก็เต็มใจ