นายกฯอารมณ์ดีเดินตลาดพุแค บอกใครจะช้ำเท่านายกฯ หลังได้ยินเพลงช้ำคือเรา

นายกฯอารมณ์ดีเดินตลาดพุแค บอกใครจะช้ำเท่านายกฯ หลังได้ยินเพลงช้ำคือเรา

นายกฯอารมณ์ดีเดินตลาดพุแค ว่าที่ "ผู้สมัครส.ส.สระบุรี" 3 เขต ร่วมต้อนรับ บอกใครจะช้ำเท่านายกฯ หลังได้ยินเพลง "ช้ำคือเรา"

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายกฯเป็นประธานสักขีพยานในโอกาสที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี มอบ ส.ป.ก. 4-01 ให้แก่เกษตรกร จำนวน 10 ราย และการมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน (คทช.) ให้แก่ราษฎร จำนวน 10 ราย ที่สวนพฤกษาศาสตร์พุแค นักเรียนโรงเรียนหน้าพระลาน (พิบูลสงเคราะห์) ได้มอบเสื้อสกรีนภาพนายกรัฐมนตรี ให้แก่นายกฯ ก่อนนายกฯจะร่วมร้องเพลงในความทรงจำร่วมกับนักเรียน

ต่อมาเวลา 15.35 น. นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมศูนย์ OTOP คอมเพล็กซ์พุแค (ศูนย์จำหน่ายและจำหน่ายสินค้า TOP ทั่วประเทศ) และศูนย์ฝึกอาชีพ OTOP ซึ่งเป็นต้นแบบศูนย์เรียนรู้ด้านการบริหารจัดการ OTOP ครบวงจรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จากนั้นเยี่ยมชมตลาดหัวปลี “ตลาดสร้างสุข ชุมชนร่วมสร้าง” (โครงการต้นแบบที่ดีในการดำเนินโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี) โดยมี น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระบุรีเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ นายสมบัติ อำนาคะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ และนายปริญญา วันทา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระบุรีเขต 3 มาต้อนรับ โดยนายกฯได้ชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน และได้ร่วมตีกลองแต๊กในบทเพลง "เพราะเธอคือประเทศไทย" ร่วมกับนักเรียนโรงเรียนเขารวก (ร่วมมิตรพัฒนา)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเยี่ยมตลาดหัวปลี พล.อ.ประยุทธ์ เดินผ่านการแสดงดนตรีจากนักเรียนโรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค ซึ่งกำลังเล่นเพลง “ช้ำคือตัวเรา” ของ “นิตยา บุญสูงเนิน” พร้อมหันมาถามผู้สื่อข่าวว่าชื่อเพลงอะไร เมื่อผู้สื่อข่าวบอกชื่อเพลง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบอย่างอารมณ์ดีว่า “ช้ำคือตัวเรา ใครจะช้ำกับเราเท่านายกฯ” พร้อมหัวเราะแล้วเดินจากไป

นอกจาก นายกฯ ได้ร่วมตีกลองแต๊กแล้ว ยังได้เรียกพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมยื่นไม้กลองให้โดยระบุว่า เป็นมือกลองเก่า