รปช. ยื่นหลักฐานเพิ่มมั่นใจจัดตั้งสาขาครบก่อน 4 ก.พ.

รปช. ยื่นหลักฐานเพิ่มมั่นใจจัดตั้งสาขาครบก่อน 4 ก.พ.

"รปช." เร่งยื่นเอกสารจัดตั้งสาขา-ตัวแทนพรรคเพิ่มเติม เชื่อ กกต.รับรองได้ครบก่อนเปิดรับสมัคร 4 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2562 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ และ น.ส.เพชรชมพู กิจบูรณะ ทีมงานโฆษกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ได้เข้ายื่นเอกสาร เพื่อประกอบการจัดตั้งสำนักงานตัวแทนและสาขาพรรครวมพลังประชาชาติไทย และไม่ใช่เป็นการกดดัน กกต. แต่เป็นการช่วย กกต. เพราะช่วงที่ผ่านมาพรรคการเมืองต่าง ๆ มีการดำเนินการจัดตั้งสาขาและตัวแทนพรรค แต่กลับมีข่าวว่ามีเพียงพรรคการเมืองเดียวที่จัดตั้งสาขาพรรคและตัวแทนพรรคครบทุกจังหวัด

ทั้งนี้ ยืนยันว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทยดำเนินการตั้งสาขาพรรคและตัวแทนพรรคประจำจังหวัดใกล้ครบแล้ว ซึ่งได้รับแจ้งจาก กกต.ว่าในการจัดตั้งสาขาพรรคหรือตัวแทนพรรครวมพลังประชารัฐนั้นจะต้องมีการยื่นเอกสารเพิ่มเติม ตนจึงมายื่นเอกสารประกอบดังกล่าว และหวังว่าการดำเนินการของ กกต.จะเป็นไปอย่างรวดเร็ว

ต่อข้อถามที่ว่ากรอบเวลาในการดำเนินการรับรองจัดตั้งสาขาพรรคหรือตัวแทนพรรคของ กกต.จะแล้วเสร็จเร็วแค่ไหน นายเขตรัฐ กล่าวว่า เรามีสัญญาใจกับ กกต. ว่าเรื่องการจัดตั้งสาขาพรรคและตัวแทนพรรครวมพลังประชาชาติไทยจะแล้วเสร็จก่อนวันที่ 4 ก.พ.นี้ ซึ่งจะเป็นวันเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเป็นวันแรก