นายกฯ โวนทท.เข้าไทยเพียบ เพราะบ้านเมืองสงบ

นายกฯ โวนทท.เข้าไทยเพียบ เพราะบ้านเมืองสงบ

"ประยุทธ์" เยือนสระบุรีเป็นสักขีพยาน มอบที่ดิน "ส.ป.ก." โววันนี้นักท่องเที่ยวมาไทยเพียบ เพราะบ้านเมืองสงบ ไม่ขัดแย้งตามท้องถนน

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 62 เวลา 13.40 น. ที่สวนพฤกษาศาสตร์พุแค ตำบลพุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมคณะประกอบด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายกฤษดา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาเยี่ยมชมสวนพฤกษาศาสตร์พุแค สวนพฤกษาศาสตร์แห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นตัวอย่างโครงการป่าในเมือง สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย

โดยนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานสักขีพยานในโอกาสที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี มอบ ส.ป.ก. 4-01 ให้แก่เกษตรกร จำนวน 10 ราย และการมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน (คทช.) ให้แก่ราษฎร จำนวน 10 ราย ทั้งนี้ ในงานดังกล่าวมีประชาชนมาร่วมงานประมาณ 1,000 คน และมี ร.ต.ปรพล อดิเรกสาร ผู้สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ร่วมต้อนรับด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า มาเพื่อติดตามการดำเนินงานของรัฐบาล เช่น การจัดสรรที่ดินทำกิน เพื่อมอบสิทธิในการใช้ที่ดิน ทั้งในส่วนของที่ดิน ส.ป.ก.เดิม ซึ่งบางส่วนออกไม่ได้ในก่อนหน้านี้ แต่รัฐบาลนี้พยายามปลดล็อคจนออกมาได้ นอกจากนี้ยังมีที่ดินของกระทรวงทรัพย์ฯ ที่รัฐบาลจำเป็นต้องปลดล็อค เพื่อให้ประชาชนมีที่ดินทำกิน ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาอย่างถูกต้องตามกฏหมาย เพราะถ้าปล่อยไว้เหมือนเดิม ก็จะแก้ไขปัญหาไม่ได้ ไม่ว่ารัฐบาลใดก็แก้ไม่ได้ ยกเว้นรัฐบาลนี้ที่ทำให้ และจะทำต่อไป นอกจากนี้ ยังมีการหารือกันว่า ในอนาคตจะทำอย่างไรต่อไป โดยได้วางกฎหมายและขั้นตอนต่างๆไว้แล้ว ซึ่งต้องเดินหน้าทีละขั้นตอน วันนี้ที่ดินยังพอมีอยู่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปัจจุบันถือว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาไทยมากที่สุดในช่วงนี้ ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร ทำไมคนถึงมาเที่ยวมากในช่วงรัฐบาลนี้ แต่เข้าใจว่าน่าจะเป็นเพราะบ้านเมืองสงบเรียบร้อย ที่ไม่มีปัญหาความขัดแย้งตามท้องถนน ถือเป็นเรื่องสำคัญในการเดินหน้าประเทศ วันนี้นักท่องเที่ยวเข้ามาเพราะเรามีธรรมชาติงดงาม อาหารอร่อย มีรอยยิ้มสยาม ไม่เคร่งเครียดและตีกันทุกวัน เราก็ต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างดี แต่จะหยุดนิ่งไม่ได้ จึงต้องพัฒนาการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย.