'ชัชชาติ' ประกาศดัน 6 ยุทธศาสตร์สู่ไทยยั่งยืน

'ชัชชาติ' ประกาศดัน 6 ยุทธศาสตร์สู่ไทยยั่งยืน

"ชัชชาติ" ประกาศดัน 6 ยุทธศาสตร์สู่ไทยยั่งยืน

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.62 ที่พรรคเพื่อไทย ได้มีการเปิดตัวทีมเพื่อไทย ในการจัดสัมมนาพรรคเพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง ส.ส. โดยมีแกนนำพรรค กรรมการบริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ผู้อำนวยเลือกตั้งของผู้สมัครทั่วประเทศร่วมประชุมกันพร้อมเพรียง พร้อมเปิดตัวขุนพลเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยที่นำโดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ได้ระบุว่า พรรคจะผลักดันสิ่งที่จะทำด้วย 6 ยุทธศาสตร์ คือ 1.ไทยทำ คือ ต้องสร้างแบรนด์ไทยแลนด์ให้เข้มแข็ง สร้างแบรนด์เมดอินไทยแลนด์ แข่งขันกันด้วยคุณภาพสินค้าและบริการ ทำให้สินค้าเกษตรมีแบรนด์ เกษตรกรก็จะมีรายได้เพิ่ม ทำให้ SME มีกำไรเพิ่ม ขยายตลาดไปทั่วโลก ด้วยแบรนด์สินค้าไทย พร้อมสร้างแบรนด์เมืองเด่นทั่วประเทศ ดึงดูดต่างชาติ เป็นต้น 2.ไทยทันสมัย แม้วันนี้ประเทศไทยจะมีเทคโนโลยีมาก แต่ต้องลดขั้นตอนติดขัดของระบบราชการให้ลดลง ปรับมาตราการให้ทันสมัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ คือไม่ใช่เทคโนโลยีต้องทันสมัยเท่านั้น แต่กรอบความคิดต้องทันสมัย ทันโลกด้วย 3.ไทยเท่าเทียม ที่จะใช้กลไกการกระจายอำนาจ กระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นโดยเฉพาะการศึกษา การสาธารณสุขต้องมี การเข้าถึงแหล่งทุน ฝึกอาชีพเป็นนายหุ่นยนต์ แล้วจะทำให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

4.ไทยเชื่อมไทย พัฒนาระบบคมนาคมขนส่งเชื่อมโยงทั่วประเทศ พัฒนาระบบชลประทาน พัฒนาโครงข่ายอินเตอร์เน็ต พร้อมเชื่อมโยงระบบข้อมูลภาครัฐให้เป็นหนึ่งเดียวกัน 5.ไทยเชื่อมโลก โดยเชื่อโยงกับโลกทั้งด้านกายภาพและข้อตกลงต่างๆ ต้องเชื่อมความสัมพันธ์ การเจรจาการค้าที่ประเทศหยุดหายไป ต้องเจรจาทั่วโลก กระทรวงการต่างประเทศ ต้องเก่งเจรจาการค้า เอาคนเก่งคนไทยกลับมาที่ประเทศไทย พร้อมดึงบริษัทต่างชาติมาตั้งสำนักงานที่เมืองไทย สร้างงานที่มีคุณภาพสูงให้คนไทย 6.ไทยยั่งยืน จะต้องสร้างความโปร่งใสในการบริหารประเทศ ยกระดับคุณภาพชีวิตรักษาสิ่งแวดล้อม จัดการปัญหามลพิษอย่างเป็นระบบ แล้วเน้น Green Energy ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ซึ่งทั้ง 6 ยุทธศาสตร์ จะเป็นตัวผลักดันนโยบายของพรรคให้เกิดเป็นรูปธรรม และจะต้องร้อยเป็นเรื่องเดียวกันสอดคล้องกันไป โดยนโยบายที่จะออกมาก็จะร้อยอยู่บน 6 ยุทธศาสตร์นี้ด้วย