'อนุทิน' ลั่นไม่ยุ่งกรณี 4 รัฐมนตรี ไม่ลาออก

'อนุทิน' ลั่นไม่ยุ่งกรณี 4 รัฐมนตรี ไม่ลาออก

“อนุทิน” ไม่ยุ่งกรณี 4 รัฐมนตรี ไม่ลาออก ลั่นเป็นสปิริตส่วนบุคคล !

จากกรณีที่ 4 รัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ ประกอบไปด้วย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์, กอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ยังไม่ยอมลาออกจากตำแหน่งทางราชการ


นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า เป็นเรื่องของสปิริตส่วนบุคคลอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องที่สังคมสามารถพิจารณาเองได้ ส่วนในเรื่องของความได้เปรียบเสีย พรรคภูมิใจไทย ไม่สนใจเรื่องนี้นัก เพราะคนที่มีอำนาจรัฐ ก็ใช่ว่าจะได้เปรียบเสมอไป ครั้งหนึ่งพรรคภูมิใจไทยเคยเป้นรัฐสภา ยุบสภา แล้วไปเลือกตั้ง ปรากฎว่า ก็ไม่ใช่ว่าจะชนะ พรรคภูมิใจไทย เรียนรู้ว่าการมีอำนาจรัฐ แล้วคิดจะมาช่วยในเรื่องการเลือกตั้ง ท้ายที่สุด กินน้ำใบบัวบกมานักต่อนัก


เมื่อถามถึงความคืบหน้ากรณีนายจองชัย เที่ยงธรรม จะลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ตอบว่า แล้วแต่ท่าน แต่ถ้าท่านตัดสินใจแล้ว พรรคภูมิใจไทย ก็ยินดีต้อนรับท่าน และท่านบอกว่าจะมาเปิดตัวกับพรรควันที่ 29 มกราคม ทั้งนี้ ผมมั่นใจว่าท่านสามารถคว้าชัยชนะ ที่สุพรรณบุรีได้ เช่นเดียวกับที่พัทลุง มี ปลัด อบจ. มาลงในนามพรรคเรา เราก็มั่นใจว่าจะชนะ การเลือกตั้ง เหมือนเวทีกีฬา เราเอาจริง ไม่มีซูเอี๋ยกับใคร