ชทพ.หนุน 'เสมอกัน' ลุยชิงส.ส.เขต4สุพรรณฯเต็มที่

ชทพ.หนุน 'เสมอกัน' ลุยชิงส.ส.เขต4สุพรรณฯเต็มที่

"ชาติไทยพัฒนา" หนุน "เสมอกัน" ลุยชิงส.ส.เขต4สุพรรณบุรี ยัน "กัญจนา" แก้ปัญหา "ประภัตร-จองชัย" แล้วในพรรคไม่แตกแยก

นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตแกนนำพรรคชาติไทย ประกาศลงชิงส.ส.แข่งกับนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ในเขต 3 จ.สุพรรณบุรี ว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาระหว่างนายประภัตรกับนายจองชัยที่เกิดมานาน และเหมือนเป็นปัญหาในครอบครัว โดยผู้ใหญ่ของพรรคชาติไทยพัฒนาได้หารือและหาแนวทางพูดคุย และน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ให้ความเป็นธรรมกับนายจองชัย และให้เกียรติผู้ใหญ่ทุกคนในพรรค

"การแก้ไขปัญหานี้ นายจองชัยมีความไม่พอใจแต่แรก แต่บางเรื่องในฐานะหัวหน้าพรรคคงไม่อยู่ในสถานะที่จะมาพูดเรื่องรายละเอียดที่มีการหารือกันทุกเรื่อง หากพูดถึงข้างใดแล้วทำให้เกิดความแตกแยกในอีกด้านหนึ่ง หัวหน้าพรรคคงไม่อยากทำ” นายเผดิมชัย กล่าว

เมื่อถามว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบกับนายเสมอกัน เที่ยงธรรม บุตรชายของนายจองชัย ที่ลงสมัครในนามพรรคชาติไทยพัฒนาในเขต 4 จ.สุพรรณบุรีหรือไม่ นายเผดิมชัยกล่าวว่า ยืนยันว่าภายในพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้มีความขัดแย้งหรือแตกแยก โดยนายเสมอกันก็ยังคงอยู่ในพรรคและเป็นผู้สมัครในนามพรรคชาติไทยพัฒนาแน่นอน และพรรคพร้อมสนับสนุนเต็มที่ ทั้งนี้ความเห็นส่วนตัวมองว่าฐานะที่เป็นพ่อ หากทำตึกถล่ม เป็นเหตุให้ลูกตัวเองถูกทับไปด้วยคงไม่มีใครทำ