แชร์สนั่นโซเซียลคลิปปะทะเดือด! 'แท็กซี่พัทยา' ปิดล้อมรถหนุ่มแกร็บคาร์

แชร์สนั่นโซเซียลคลิปปะทะเดือด! 'แท็กซี่พัทยา' ปิดล้อมรถหนุ่มแกร็บคาร์

แชร์สนั่นโซเซียลคลิปปะทะเดือด! "กลุ่มแท็กซี่พัทยา" ปิดล้อมรถหนุ่มแกร็บคาร์ หน้าร้านสะดวกซื้อ ตำรวจเรียกสอบทั้ง 2 ฝ่าย

จากกรณีในกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์ก มีการโพสต์คลิปวิดีโอความยาวประมาน 3 นาที เกี่ยวการปะทะกันระหว่าง โชเฟอร์แท็กซี่พัทยาและโชเฟอร์แกร็บคาร์โดยในคลิปจะเห็นว่ากลุ่มคนขับแท็กซี่ได้พากันมาปิดล้อมรถ และรุมทำร้ายคนขับรถแกร็บคาร์ซึ่งเป็นกระแสวิจารณ์กันถึงความไม่เหมาะสมของกระทำของโชเฟอร์แท็กซี่กันในขณะนี้เป็นจำนวนมาก

จากการตรวจสอบทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาน 14.00น. ของวานนี้ (24 ม.ค.) บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาพัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยรถแกร็บคาร์มาจอดบริเวณจุดเกิดเหตุ จากนั้นได้มีกลุ่มคนขับแท็กซี่ประมาน 3 คัน ได้ขับรถมาปิดล้อมรถแกร็บคาร์เอาไว้ ก่อนคนขับจะลงมาทะเลาะมีปากเสียงกันตามคลิปวิดีโอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบ คุมสถานการณ์และเชิญตัวคู่กรณีมาสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองพัทยา

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าวถือว่า เป็นการทะเลาะมีปากเสียงกันระหว่างบุคคล ซึ่งคนขับแท็กซี่ได้อ้างว่าพบชายคนดังกล่าวขับรถต้องสงสัยมารับผู้โดยสารหลายครั้งแล้วจึงขับรถติดตามมาตรวจสอบ ด้วยความโมโหจึงบันดาลโทสะด่าทอ ทะเลาะมีปากเสียงกัน และชกต่อยกัน โดยเบื้องพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน ส่วนกรณีการใช้รถผิดประเภทไม่ตรงตามที่จดทะเบียนไว้นั้นยังไม่สามารถเอาผิดได้ เนื่องขณะเกิดเหตุคนขับแกร็บคาร์ไม่มีผู้โดยสาร จึงไม่พบความผิดปรากฏชัดเจน

อย่างไรก็ตาม จะเรียกตัวคู่กรณีทั้งหมดมาสอบปากคำโดยระเอียดอีกครั้ง หากพบมีความผิดทั้งการประพฤติตัวไม่เหมาะสมของคนขับแท๊กซี่ หรือการใช้รถผิดประเภทแกร็บคาร์จะประสานเจ้าหน้าที่ขนส่งเพื่อดำเนินการลงโทษตามกฏหมายต่อไป