เอ็มเอฟซีตั้งคู่หู 'มาร์ก โมเบียส' นั่งเอ็มดี เจาะหุ้นอาเซียน

เอ็มเอฟซีตั้งคู่หู 'มาร์ก โมเบียส' นั่งเอ็มดี เจาะหุ้นอาเซียน

"เอ็มเอฟซี" ดึง "เดนนิส ลิม" มือดีบริหารกองทุนหุ้น คู่หู "มาร์ก โมเบียส" จากเทมเพิลตั้น แอสเซ็ท นั่งกก.ผจก.คนใหม่ หวังปูพรมตลาดอาเซียน

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC ประกาศแต่งตั้งนายเดนนิส ชอง บุน ลิม ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการลงทุนมายาวนานกว่า 25 ปี ขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่

โดยในช่วงแรกนายลิม จะปฏิบัติหน้าที่และรับผิดชอบการทำงานร่วมกับ นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการคนปัจจุบัน ซึ่งจะรับผิดชอบดูแลสายงานการตลาดกองทุนสำรองเลี้ยงชีพจนกว่าจะครบเกษียณอายุงานในปี 2562 ในขณะที่นายลิม จะรับผิดชอบดูแลสายงานอื่นๆ ทั้งหมด

ก่อนหน้านี้นาย เดนนิส ชอง บุน ลิม ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท เทมเพิลตั้น แอสเซ็ท แมเนจเม้นท์ จำกัด บริษัทที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย บริษัท แฟรงค์ลิน รีซอร์สเซส อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัท S&P 500 ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก
โดยนายลิม ได้บริหารและร่วมบริหารการลงทุนในตราสารทุนในตลาดเกิดใหม่รวมมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนี้ได้ร่วมทำงานกับกูรูตลาดเกิดใหม่ ดร. เจ มาร์ก โมเบียส โดยมีบทบาทสำคัญในการสร้างกลุ่มตลาดเกิดใหม่ที่เทมเพิลตั้นจนกลายเป็นหนึ่งในนักลงทุนในตลาดเกิดใหม่ที่เป็นที่ยอมรับมากที่สุดในโลก

2_199

ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานคณะกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "คณะกรรมการบริษัทเอ็มเอฟซี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะยืนยันการแต่งตั้ง มร.ลิม ให้เป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่ โดย มร.ลิม มีประวัติการทำงานที่เป็นที่ยอมรับที่เทมเพิลตั้น และเรามั่นใจว่าเขาจะสามารถประสบความสำเร็จอย่างที่ผ่านมาที่เอ็มเอฟซี"

นายสดาวุธ เตชะอุบล หนึ่งในผู้ถือหุ้นของเอ็มเอฟซี และกรรมการบริษัท กล่าวว่า เป้าหมายระยะยาวของบริษัท คือ การทำให้เอ็มเอฟซีเป็นบริษัทที่มีบทบาทสำคัญระดับภูมิภาคในอุตสาหกรรมการจัดการลงทุน บริษัทเชื่อมั่นว่า มร.ลิม เป็นก้าวแรกที่ดีในการนำไปสู่เป้าหมายของเรา

ขณะที่นายลิม กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นกับความท้าทายใหม่นี้ เอ็มเอฟซีเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจการจัดการลงทุนในประเทศไทย มีประวัติอันยาวนาน อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีศักยภาพทางธุรกิจที่จะเติบโตได้ในประเทศไทย และที่น่าตื่นเต้น คือ โอกาสในการขยายธุรกิจในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ กลุ่มประเทศอาเซียนมีประชากรทำงานด้วยความขยันขันแข็งกว่า 650 ล้านคน หากดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เอ็มเอฟซีจะมีการเจริญเติบโตอย่างมากภายหลังปีพ.ศ. 2563