'กัลฟ์' มอบ 10 ล้านหนุนทีมชาติไทย หลังจบศึกเอเชียนคัพ

'กัลฟ์' มอบ 10 ล้านหนุนทีมชาติไทย หลังจบศึกเอเชียนคัพ

"สารัชถ์" ซีอีโอกัลฟ์ นำมอบเงิน 10 ล้านบาท ให้ทีมชาติไทยหลังจบศึกเอเชียนคัพ เผยสู้จากใจจริงและทำให้ทุกคนมีความสุขมาก

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดพิธีมอบเงินสนับสนุน โดย บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้มอบเงินจำนวน 10 ล้านบาท ให้กับ นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย ที่เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2019 ที่ประเทศ ยูเออี

ทัพช้างศึก สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ ของศึกชิงแชมป์เอเชีย ได้เป็นครั้งแรก ในรอบ 47 ปี
ภายในพิธีรับมอบนำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย สารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย, โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ 4 นักเตะอันประกอบไปด้วย ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อดิศร พรหมรักษ์ และ ศุภชัย ใจเด็ด

ภายหลังพิธีมอบเงิน พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ทาง กัลฟ์ สนับสนุน หลายๆครั้งที่ผ่านมา ทาง กัลฟ์ ก็ให้การสนับสนุน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในทุกเรื่อง เมื่อกีเดือนข้างหน้า กัลฟ์ ก็จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล กัลฟ์ เซาเธิร์น ลีก สำหรับห้าจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อช่วยเหลือ ทำให้กีฬาฟุตบอล แก้ปัญหาเรื่องความไม่สงบ และส่งเสริมกีฬาฟุตบอลในห้าจังหวัดชายแดนภาคใต้"

ด้าน สารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ก็ถือเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักเตะของเรา ที่ไปแข่งเอเชียน คัพ ที่ผ่านมา สิ่งที่เราช่วยเหลือนั้น อาจจะไม่ได้มากมายสำหรับนักฟุตบอลทุกคน แต่ทุกคนเล่นด้วยใจ ทำให้พี่น้องคนไทยมีความสุข และผ่านเข้ารอบไปได้ เมื่อสักครู่ได้นั่งคุยกัน ก็บอกว่าครั้งต่อไปก็จะพยายามคว้าแชมป์คิงส์ คัพ ให้ได้ รวมถึงไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ วันนี้ขอขอบคุณนักเตะทุกคนที่เป็นตัวแทน ที่สู้จากใจจริงและทำให้ทุกคนมีความสุขมาก"