สร.โต้พปชร. แนะอย่ากล่าวหา 'เสรีพิศุทธ์' แบบเลื่อนลอย

สร.โต้พปชร. แนะอย่ากล่าวหา 'เสรีพิศุทธ์' แบบเลื่อนลอย

"ดร.ปิติพงศ์" โต้พปชร. แนะอย่ากล่าวหา "เสรีพิศุทธ์" แบบเลื่อนลอย แขวะหาคนที่จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯในนามพรรคได้แล้วหรือ

ดร.ปิติพงศ์ เต็มเจริญ โฆษกพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุผิดหวังกับการที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ที่ยื่นยุบพรรคพลังประชารัฐ ว่าขอบคุณ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐที่ยังกล่าวชื่นชม และรู้ถึงประวัติ คุณงามความดี ในอดีต ของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แต่ควรศึกษาข้อเท็จจริงให้ดีก่อนจะพูดอะไรออกมา และอย่าพูดให้เกิดความคลุมเครือ เพราะการดำเนินคดีดังกล่าว ทางพรรคฯดำเนินการเฉพาะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐที่เป็นแกนนำและอดีตส.ส. ที่ไปจูงใจอดีตส.ส.มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเท่านั้น มีการระบุชื่อชัดเจน ไม่ได้หมายรวมถึง สมาชิกคนอื่นๆทั่วไป ขอให้เข้าใจในประเด็นนี้ด้วย

"การที่กล่าวหาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่าอยากเป็นนายกฯ เลยต้องใช้วิธีการดังกล่าวกับพลังประชารัฐนั้น เป็นการพูดที่เลื่อนลอย ทั้งที่การดำเนินการของพรรคเสรีรวมไทย มีข้อเท็จจริง และข้อมูลยื่นให้หน่วยงานของรัฐดำเนินการชัดเจน ไม่ใช่พูดกล่าวหาแบบลอยๆ" ดร.ปิติพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรคเสรีรวมไทย กล่าวต่อว่า อยากถามพรรคพลังประชารัฐด้วยว่า หาคนที่จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯในนามพรรค ได้แล้วหรือยัง ถึงมาพูดจาถากถางพรรคการเมืองอื่น พรรคเสรีรวมไทยมีความพร้อมจึงเสนอชื่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หรือว่าสมาชิกทั้งพรรค ตนไม่เข้าใจ ที่อ้างว่ามีสมาชิกทั่วประเทศ ไม่มีใครเหมาะสมเลยหรือ จึงพยายายามวิงวอนเอาคนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค เข้ามาอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯทั้งๆที่คนๆนั้นยังไม่เคยตกปากรับคำเลย

“ผมว่าหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คงต้องพิจารณาตัวเองแล้วว่า ทำไมไม่มีสมาชิกพรรค รับรองตัวเอง สนับสนุนให้เป็นผู้ถูกเสนอชื่อ นายกฯแล้วอย่างนี้จะอาสามาเป็นตัวแทนประชาชนแก้ไขปัญหาของประเทศได้อย่างไร หรือเป็นแค่หุ่นเชิดทางการเมือง ของใครบางคนที่ไม่กล้าจะลงเลือกตั้ง ทั้งๆที่ พูดเสมอว่า ประชาชนสนับสนุนจะให้เป็นนายกฯต่ออีกสมัย” โฆษกพรรคเสรีรวมไทย กล่าว

ภาพจาก fb/dr.pitipong