'จองชัย' ไม่ถอย! แฉ 'กัญจนา' ไม่เคยเคลียร์ พร้อมชน 'ประภัตร'

'จองชัย' ไม่ถอย! แฉ 'กัญจนา' ไม่เคยเคลียร์ พร้อมชน 'ประภัตร'

อดีตรมต. "จองชัย" ลั่นสวมเสื้อภท. ลงเลือกตั้งชน "ประภัตร" แฉ "กัญจนา-คุณหญิงแจ่มใส" ไม่เคยเรียกเคลียร์ใจปัญหาภายใน "ชาติไทยพัฒนา"

นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตรมต. และสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ประกาศลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. สุพรรณบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย และยืนยันเป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถทำได้ ขณะที่การทำความเข้าใจและปรับความเข้าใจกับแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ตามที่ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาระบุว่าสามารถแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงแล้วนั้น ตนยืนยันว่าที่ผ่านมา น.ส.กัญจนา รวมถึงคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา แกนนำคนสำคัญของพรรคชาติไทยพัฒนาไม่เคยเรียกพูดคุยถึงประเด็นที่เป็นปัญหา

"ผมเจอกับหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และคุณหญิงแจ่มใส 2 ครั้งในเดือนมกราคม แต่เขาไม่พูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยผมไม่ทราบถึงเหตุผล แต่เชื่อว่าเขาต้องรักษาเลขาธิการพรรคไว้ ดังนั้นผมขอประกาศจะลงเลือกตั้งเขต 3 จังหวัดสุพรรณบุรี ของพรรคภูมิใจไทยและพร้อมสู้กับเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา" นายจองชัย กล่าว

นายจองชัย ยังกล่าวถึงกรณีที่เป็นปัญหาเพราะนายยุทธนา โพธสุธน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ฐานะหลานชายนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา จะลงชิงผู้แทนสุพรรณบุรี เขต 4 ซึ่งเป็นเขตเดียวกับนายเสมอกัน เที่ยงธรรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ว่า ตนทราบมีการแก้ปัญหา โดยพรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัคร ส.ส. เป็นอดีตนายอำเภอด่านช้าง แต่ข้อเท็จจริงพบว่านายยุทธนายังลงพื้นที่หาเสียง โดยลงพื้นที่สลับกับอดีตนายอำเภอด่านช้าง ทำให้ตนไม่มั่นใจว่าการแก้ปัญหาตามที่น.ส.กัญจนาระบุผ่านสื่อมวลชนเกิดขึ้นจริงหรือไม่