หุ้นไทยวันนี้ไซด์เวย์ในกรอบ

หุ้นไทยวันนี้ไซด์เวย์ในกรอบ

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้ไซด์เวย์ในกรอบ 1,615-1,630 จุด หลังปัจจัยภายนอกยังมีความไม่แน่นอนกดดันตลาด

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (24 ม.ค.) SET Index ปรับตัวขึ้น 3.15 จุด (+0.19%) ปิดที่ 1,620 จุด มูลค่าการซื้อขาย 6 หมื่นล้านบาท ตอบรับวันเลือกตั้งที่ชัดเจน 24 มี.ค. รวมถึงกพช. ผ่านแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้า PDP ฉบับใหม่ 

อย่างไรก็ตามมีแรงขายทำกำไรระยะสั้นกดดันหลังดัชนีดีดตัวขึ้นแรง 2 – 3 วันก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ดัชนีปิดบวกเล็กน้อย ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับเป็นซื้อสุทธิ 3,877 ล้านบาท แต่ขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 4,233 ล้านบาท และ Net Short TFEX 4,795 สัญญา

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (25 ม.ค.) คาด SET Index พักตัวในกรอบ 1,615 – 1,630 จุด แม้ว่าภาวะตลาดจะได้ปัจจัยบวกจากภาวะการเมืองภายในที่ชัดเจนหลัง กกต.ประกาศวันเลือกตั้ง 24 มี.ค. รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่รีบาวด์ขึ้น 

อย่างไรก็ตามการที่ดัชนีดีดตัวตอบรับข่าวบวกภายในประเทศไประดับหนึ่งแล้ว ประกอบกับปัจจัยภายนอกยังมีความไม่แน่นอนโดยรมต.พาณิชย์สหรัฐเผยว่า การเจรจาข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนยังอยู่ห่างไกลโดยเฉพาะประเด็นการขาดดุลการค้าต่อจีนจำนวนมาก การที่จีนมีแผนจะครอบครองอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชั้นสูงในปี 2025 และการเปิดเข้าสู่ตลาดจีน 

นอกจากนี้ภาวะ Shutdown ของสหรัฐที่ยังคงยืดเยื้อต่อไปหลังวุฒิสภาปฏิเสธการรับรองร่างกฏหมายงบประมาณทั้ง 2 ฉบับซึ่งเป็นแรงกดดันให้ดัชนีมีความผันผวน

ด้านกลยุทธ์การลงทุน Selective Buy หุ้น STEC, AMATA, WHA ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน

กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวนนทท.จีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน

กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง

หุ้น Defensive Stock ในช่วงตลาดผันผวน (BEM, BGRIM, TPIPP และ TTW) กลุ่มอาหาร (TU, ASIAN) EU ปลดธงเหลืองต่อการนำเข้าสินค้าประมงของไทย (CPF, GFPT) อานิสงส์ราคาไก่และ By product ปรับตัวขึ้น