ระทึก! บ้านริมเจ้าพระยาทรุดโชคดีไร้เจ็บ

ระทึก! บ้านริมเจ้าพระยาทรุดโชคดีไร้เจ็บ

ระทึก! บ้านริมเจ้าพระยาทรุด โชคดีไร้เจ็บ จนท.เร่งให้การช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 24 ม.ค.62 พ.ต.ท.แดนชัย ทูลอ่อง สารวัตร ( สอบสวน ) สน.ปากคลองสาน รับแจ้งเหตุบ้านเรือนประชาชนทรุดตัว ลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา หลังบ้านพักโรงเรือนสำนักงานปลัด กระทรวงมหาดไทย ( สป.มท. ) แขวงพระบรมมหาราชวัง เขต พระนคร กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตพระนคร ก่อนรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักโรงเรือนกระทรวงมหาดไทย เลขที่ 164/1 เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวทั้งหมดประมาณ 13 หลัง ต่อเติมล้ำลงไปในแม่น้ำแม่น้ำเจ้าพระยา โดยบ้านที่เกิดเหตุบริเวณห้องนอน และห้องน้ำ ทรุดตัวลงไปในแม่น้ำ เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่เนื่องจากแกรงว่าอาจจะมีการทรุดตัวเพิ่มเติมอีก

ด้าน นางวันนา นาคประสพ อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ เปิดเผยว่า บ้านหลังที่ทรุดตัวเป็นของญาติซึ่งปลูกติดกัน 3 หลัง โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลา 18.00 น. ตนเองและบรรดาญาติๆรวมกลุ่มกันประกอบอาหารอยู่ช่วงทางเดิน โดยมีหลานๆนั่งทำการบ้านอยู่หลังบ้านเกิดเหตุ จู่ๆได้ยินเสียงไม้ลั่นดังสนั่นพร้อมกับเสียงดังคล้ายบ้านถล่มลงน้ำ จากนั้นจึงวิ่งไปดูพบกลางบ้านทรุดลงไปในแม่น้ำทำให้ตัวหน้าบ้านและหลังบ้านขาดออกจากกัน ส่วนเด็กๆที่อยู่หลังบ้านต่างพากันร้องด้วยความตกใจเนื่องจากข้ามมาไม่ได้ ตนและญาติๆจึงช่วยกันพาเด็กๆข้ามมา

ส่วนทาง นางสุพัดสร ศิลป์ชัย อายุ 34 ปี กล่าวว่า บ้านหลังที่ทรุดตัวเป็นของตนซึ่งอยู่มานานกว่า 30 ปีแล้ว โดยส่วนที่ทรุดนั้นเป็นห้องนอนและห้องน้ำ ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีคนอยู่ในบ้าน 4 คน จู่ๆได้ยินเสียงไม้ลั่นก่อนจะพบว่าห้องน้ำเริ่มทรุดตัวดีที่ลูกสาวกระโดดออกมาทัน จากนั้นห้องนอนเริ่มทรุดลูกชายจึงรีบวิ่งออกมา แต่ข้าวของทั้งทีวี ตู้เย็น และทรัพย์สินอื่นๆตกลงน้ำไปหมด

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี 2559 บ้านพักแห่งนี้เคยเกิดเหตุลักษณะเดียวกันซึ่งเกิดจากการซ่อมแซมบ้าน ประกอบกับช่วงเวลาเกิดเหตุน้ำขึ้นและแรงคลื่น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุ