บอร์ดบางกอกแอร์เวย์ส ตั้ง "พุฒิพงศ์" นั่งประธานคณะผู้บริหารแทน"หมอเสริฐ"

บอร์ดบางกอกแอร์เวย์ส ตั้ง "พุฒิพงศ์" นั่งประธานคณะผู้บริหารแทน"หมอเสริฐ"

บางกอกแอร์เวย์สแต่งตั้งรองประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร

บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ประกาศแต่งตั้งรองประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 โดยแต่งตั้งนายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ และประธานคณะผู้บริหาร ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2562 เป็นต้นไป และยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่

และมีมติแก้ไขกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม เป็นดังนี้ 1. นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ 2. นางอาริญา ปราสาททองโอสถ 3. นายประดิษฐ์ ทีฆกุล 4. นายอนวัช ลีละวัฒน์วัฒนา โดยกรรมการสองในสี่คนนี้ ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราบริษัท ทั้งนี้ นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ และนางอาริญา ปราสาททองโอสถ ซึ่งเป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกัน จะไม่ลงนามร่วมกันเพื่อให้เป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหารบมจ.การบินกรุงเทพ ได้ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว หลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งลงโทษทางแพ่ง กรณีสร้างราคาหลักทรัพย์บริษัท บมจ.การบินกรุงเทพ โดยเรียกให้ชำระค่าปรับทางแพ่งรวม 499.45 ล้านบาท และสั่งห้ามเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ขณะที่นายแพทย์ปราเสริฐ จะขอต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์