เตือนภัย! เด็กเล่นเกมมือเติบ อาจตกเป็นเหยื่อล่วงละเมิด

เตือนภัย! เด็กเล่นเกมมือเติบ อาจตกเป็นเหยื่อล่วงละเมิด

"ดีเอสไอ" แจ้งเตือนผู้ปกครอง สอดส่องดูแลบุตรหลาน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศ หลังจับหนุ่มใหญ่เติมเงินเล่นเกมให้เด็กชาย ก่อนหลอก-ถ่ายคลิปแชร์ในไลน์กลุ่มชายรักชาย

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 62 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ ผู้อำนวยการกองกิจการต่างประเทศ และคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ เร่งขยายผลสอบสวนภายหลังการจับกุมตัว นายปกิต สุนทรวราภาส อายุ 46 ปี ในข้อหา ครอบครอง เผยแพร่ สื่อลามกอนาจารเพื่อประโยชน์ของตนเองหรือผู้อื่น. เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมชักชวนเด็กชายตามสวนสาธารณะ ไปล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำสาธารณะ หรือหลอกล่อให้เด็กมาร่วมเพศสัมพันธ์เพื่อแลกเงิน โดยจะเติมเงินให้เด็กใช้เล่นเกมในโทรศัพท์ครั้งละ 100 - 900 บาท และพบว่ามีการถ่ายรูปลามกอนาจารเด็ก แยกเป็นโฟลเดอร์ของเหยื่อแต่ละราย ประมาณ 30 - 40 โฟลเดอร์ และเผยแพร่ภาพลามกอนาจารในกลุ่มไลน์ของชายรักชายหลายกลุ่ม

อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยด้วยว่า สำหรับของภาพลามกอนาจารที่ยึดได้ ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวนั้น ดีเอสไอจะประสานกับองค์การตำรวจสากล ให้ตรวจสอบหากพบว่าภาพลามกอนาจารถูกเผยแพร่ในต่างประเทศ จะได้ประสานกับประเทศนั้น ๆ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป. นอกจากนี้. ขอแจ้งเตือนไปยังพ่อแม่และผู้ปกครอง ให้คอยสอดส่องดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด รวมทั้งตรวจสอบว่ามีสิ่งผิดปกติหรือการใช้ชีวิตแปลกไปจากเดิมหรือไม่ เช่น สภาพร่างกายหรือจิตใจ พฤติกรรม การแสดงออก ความประพฤติที่ไม่เหมาะสม รวมทั้งลักษณะการใช้จ่ายเงินเกินตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์ชักชวนเด็กไปล่วงละเมิดทางเพศ แลกกับเงินตอบแทน และหากพบว่า บุตรหลานตกเป็นเหยื่อ ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการกับผู้กระทำความผิด และสามารถแจ้งข้อมูลเบาะแสได้ที่เว็บไซด์ www.dsi.go.th หรือ สายด่วน 1202 โทรฟรีทั่วประเทศ