'กัญจนา' วอน กกต.ทบทวนยื่นเอกสารเสียภาษีย้อนหลัง ประกอบสมัครชิง ส.ส.

'กัญจนา' วอน กกต.ทบทวนยื่นเอกสารเสียภาษีย้อนหลัง ประกอบสมัครชิง ส.ส.

"กัญจนา" วอน กกต. ทบทวนยื่นเอกสารเสียภาษีย้อนหลัง ประกอบสมัครชิง ส.ส. เหตุกำหนดให้ยื่นปี 61 อาจทำไม่ทัน พร้อมพาคณะ ลงพื้นที่เชียงใหม่ ขอความเมตตา ปชช. เลือกว่าที่ผู้สมัคร เข้าสภา

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมลงสู่สนามเลือกตั้ง หลังจากที่พระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ประกาศวันเลือกตั้ง และ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดวันเลือกตั้ง ที่ 24 มีนาคม 2562 ว่า ในวันที่ 4 -8 กุมภาพันธ์ กกต. จะเปิดรับสมัคร ผู้ลงสมัคร ส.ส. ซึ่งพรรคมีข้อกังวลเล็กน้อย เกี่ยวกับจัดทำเอกสารเพื่อให้ผู้สมัคร ส.ส. ไปยื่นใบสมัคร และตามระเบียบการเลือกตั้งฉบับใหม่มีรายละเอียดจำนวนมาก เช่น กรณีการยื่นหลักฐานการเสียภาษีย้อนหลัง 3 ปี และกำหนดให้ปี 2561 เป็นปีล่าสุดที่ต้องยื่น ที่ตนมองว่าเป็นเรื่องยากจะทำได้ทัน ดังนั้น กกต. ควรพิจารณาทบทวน  

น.ส.กัญจนา ยังกล่าวถึงการเตรียมตัวลงพื้นที่ว่า  พรรคต้องลงพื้นที่ให้หนักกว่าเดิม ทั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนาถือเป็นพรรคขนาดกลาง และหวังที่นั่งพอประมาณ ทั้งนี้ยอมรับว่าทุกพรรคการเมืองต่างอยู่ในเวทีของการแข่งขัน ทุกพรรคมีสถานะเท่ากัน ส่วนในอนาคตพรรคชาติไทยพัฒนาจะเป็นพันธมิตรกับพรรคการเมืองใดหรือไม่นั้นยังไม่ถึงเวลา

ผู้สื่อข่าวรายงาน แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย น.ส.กัญจนา, นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค, นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะทำงานด้านนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค ลงพื้นที่ที่ ตลาดชุมชนแม่มาลัย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค โดยมีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก

สำหรับสำหรับว่าที่ผู้สมัครของพรรคชทพ.ทั้ง 9 เขต ได้แก่ เขต 1.นายวิริยะ ช่วยบำรุง เขต 2.นายวุฒิพงศ์ โสมนัส เขต 3.นายมงคล สุนทรแก้ว เขต 4.นายสุรเวทย์ รินแก้ว เขต 5.นายอดิศร กำเนิดศิริ เขต 6.น.ส.นวพร นพวงศ์ เขต 7.นายไพโรจน์ สุวรรณ เขต 8.นายฉลวย ยาวิลาศ  เขต 9. นายวินัย สังขวรรณะ

ทั้งนี้น.ส.กัญจนา กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า  พรรคชาติไทยพัฒนาไม่เคยมี ส.ส. ในจังหวัดเชียงใหม่ ดังนั้นการเลือกตั้งที่จะมาถึง ตนขอความเมตตาจากประชาชนให้เลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อเข้าไปรับใช้ประชาชน.