ขายล็อกกำไร

ขายล็อกกำไร

SET Index วานนี้ปรับตัวขึ้นแรง ด้วยปริมาณการซื้อขายที่หนาแน่น ขับเคลื่อนโดยปัจจัยบวกภายในประเทศ

ทั้งการกำหนดวันเลือกตั้งที่มีความชัดเจน ประกอบกับราคาน้ำมันดิบโลกที่กลับทิศเป็นขาขึ้น ช่วยหนุนหุ้นกลุ่ม ENERG ประกอบกับกลุ่มโรงพยาบาลเริ่มฟื้นตัว หลังจากประเด็นค่ายา และค่ารักษาพยาบาล เริ่มคลี่คลายลง นอกจากนี้ นักลงทุนสถาบันยังกลับมาซื้อสุทธิกว่า 6.3 พันลบ. ส่งผลให้ SET Index ปิดที่ 1,617.38 จุด (+15.61 จุด) Volume 6.8 หมื่นลบ. จาก Foreign Net -686.28 ลบ. TFEX Net +1,362 สัญญา และ ตลาดตราสารหนี้ +4,023 ลบ.

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย

+ดาวโจนส์ปิดบวก 171.14 จุด ขานรับผลประกอบการแข็งแกร่งจาก P&G และยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์

+ราชกิจจาฯ ประกาศ พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. พร้อมเคาะวันเลือกตั้ง 24 มี.ค.62

-น้ำมันขยับลงหลังมีข่าวว่าสหภาพยุโรปจะเปิดตัวกลไกที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำการค้ากับอิหร่านในรูปแบบที่ไม่ต้องใช้ดอลลาร์ เพื่อช่วยบริษัทต่างๆหลบหลีกมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ

-ญี่ปุ่นขาดดุลการค้าครั้งแรกในรอบ 3 ปี เหตุต้นทุนนำเข้าพลังงานเพิ่มขึ้น

- ส.อ.ท.เผยดัชนีเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม ธ.ค.61 ที่ 93.2 จาก 93.9 ใน พ.ย.

+/- Fund Flow ต่างชาติมีสถานะขาย MTD 335 ล้านบาท ค่าเงินบาท 31.69 บาท/US

**วันนี้กพช.ประชุมพิจารณาแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้า (PDP) ฉบับใหม่และพิจารณาต่ออายุโรงไฟฟ้าเอกชนรายเล็ก (SPP)

คาดดัชนี SET วันนี้มีโอกาสเดินหน้าจากปัจจัยหนุนทั้งในประเทศเรื่องการออกพ.ร.ฎ.เลือกตั้งและกำหนดวันเลือกตั้งและการพลิกบวกของตลาดหุ้นต่างประเทศ  รวมทั้งความหวังเรื่องชัตดาวน์สหรัฐน่าจะยุติเร็วๆนี้ คาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,610-1,625 จุด

กลยุทธ์การลงทุน  

  • วันนี้ลุ้นแผน PDP ฉบับใหม่ GPSC EGCO BGRIM GULF GLOW
  • ขยายเวลา VOA AOT CENTEL ERW
  • EU ปลดไทยออกจากธงเหลืองด้านประมง TU CFRESH ASIAN
  • High Div : KAMART SIRI SNC ORI DIF BTSGIF SC MC AIT QH KKP TKS
  • CPALL MAKRO ช็อปตรุษจีน
  • หุ้น Theme EEC play : AMATA, WHA, EASTW, ATP30, ORI

หุ้นแนะนำพิเศษ

หุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเลือกตั้ง

  • กลุ่มโฆษณา VGI PLANB MACO
  • กลุ่มนิคมฯ AMATA WHA
  • กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง STEC CK
  • กลุ่มท่องเที่ยว AOT CENTEL ERW
  • กลุ่มค้าปลีก CPALL ROBINS MAKRO
  • กลุ่ม MAI TACC LIT FSMART CRD

หุ้นมีข่าว   

     สะพัด.! กสทฯ เปิดเกมรุกเจรจา INTUCH ซื้อหุ้น THCOM 41.14% ราคาหุ้นละ 8.50 บาท มูลค่า 3,800 ล้านบาท ก่อนเทนเดอร์ฯที่เหลืออีก 5,484 ล้านบาท รวมใช้เงินทั้งหมด 9,300 ล้านบาท แลกกับทรัพย์สินไทยคม 23,000 ล้านบาท แถมมีเงินสดติดมือ 3,500 ล้านบาท “เอ็มดีใหญ่ CAT” ตอบสั้น ๆ ยังไม่มีการเจรจากันแต่อย่างใด ขณะที่หุ้น THCOM-INTUCH วิ่งคึกเกิน 10%(ที่มาข่าวหุ้น)

     + BCPG แจ้งได้รับโอนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 38 เมกะวัตต์ ที่บางปะอิน อยุธยา และเช่าที่ดิน 490 ไร่ จาก BCP รวมมูลค่า 44.34 ล้านบาท  เพื่อใช้เป็นอาคารสำนักงานศูนย์กลางการปฏิบัติงานธุรกิจพลังงานหมุนเวียนในไทย (ที่มาข่าวหุ้น)

     + MJD เตรียมพัฒนาอาคารสนง.รูปแบบ"มิกส์ยูส"ย่านพระราม 9-รามคำแหง มูลค่า 2.1 พันลบ. พร้อมเปิดตัว Q4/62

      - NYT ส.อ.ท.เผยยอดส่งออกรถยนต์ ธ.ค.61 ลดลง 0.45% มาที่ 95,407 คัน สวนทางยอดขายในประเทศพุ่ง

     ประเด็นลบกลุ่มยานยนต์ ส.อ.ท.ตั้งเป้ายอดผลิตรถยนต์ปี 62 ที่ 2.15 ล้านคัน ลดลง 0.82% จากปี 61 รถจักรยานยนต์ 2.14 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 3.73%

     ประเด็นลบกลุ่มอสังหาฯ "เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตทฯ"เตือนอสังหาฯไทยอาจเกิดฟองสบู่ช่วงปี 64-65 หลังเห็นสัญญาณในกทม.-ปริมณฑล

     - BEM กทพ.ถอยตั้งหลัก หลังสหภาพฯค้านสุดตัวไม่ยอมรับต่อสัญญา BEM แลกยุติข้อพิพาท ประชุมบอร์ดวานนี้ ยังไม่ชี้ชัดมติขยายสัมปทาน 37 ปี ขอรวบรวมข้อมูลอีกครั้ง ก่อนตัดสินใจ พร้อมสั่งตั้งคณะทำงานมาศึกษาช่วยยื้อเวลาอีกทาง ก่อนเรียก BEM เจรจารอบใหม่(ที่มาข่าวหุ้น)

     CK ลงนามสัญญาจ้างงานก่อสร้างปรับปรุงทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกับ BEM มูลค่า 779.68 ลบ. (ที่มา : IQ)

     FLOYD ได้งานก่อสร้างโครงการ UIH BCH4 DATA CENTER ของหัวเว่ยฯ มูลค่า 49.24 ลบ.(ที่มา : IQ)

     SCC แจ้งบริษัทร่วมทุน JBT เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ JBC พร้อมทั้งมีแผนเพิ่มการลงทุน เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจขนส่งสินค้าในกัมพูชา รวมมูลค่าการลงทุนประมาณ 17 ล้านบาท คาดดำเนินการแล้วเสร็จภายใน Q1/62 (ที่มา : ข่าวหุ้น)

    LPN (ราคาปิด 6.90 Bloomberg Consensus 9.03) เผย"คอนโดฯ ลุมพินี เพลส พระราม 3-ริเวอร์ไรน์"เกิดเหตุเครนถล่มทับคนงานเสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 4 ราย โครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนโค้งแม่น้ำใกล้สะพานภูมิพล 1 จำนวน 719 ยูนิต สูง 35 ชั้น  มูลค่าโครงการ 1.7 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 62

    ความเห็น จากการสอบถามผู้บริหารได้ข้อมูลว่า เครนทั้งหมดเป็นของผู้รับเหมารายย่อยของผู้รับเหมาหลักซึ่งรับผิดชอบเครนทั้งหมด มีประกันครอบคลุม รวมทั้ง ตัวอาคารไม่ได้รับความเสียหาย  อย่างไรก็ดี กทม.ได้เข้าตรวจพื้นที่และดำเนินคดีกับผู้รับเหมา  ซึ่งทำให้ต้องหยุดการก่อสร้างและมีความเสี่ยงว่าจะทำให้การก่อสร้างล่าช้ากระทบช่วงเวลาโอน  ทำให้คาดว่า consensus มีแนวโน้มปรับลดประมาณรายได้ในปี 62