พปชร. เผยชื่อ 'ดร.สมคิด' เหมาะเป็นแคนดิเดตชิงนายกฯ

พปชร. เผยชื่อ 'ดร.สมคิด' เหมาะเป็นแคนดิเดตชิงนายกฯ

หัวหน้า พปชร. ระบุอยู่ระหว่างหารือรายชื่อนายกฯ ยังไม่ได้ทาบทามใคร พร้อมยอมรับมีชื่อ "ดร.สมคิด" อยู่ในแคนดิเดต พร้อมการลาออกของ4รัฐมนตรี ระหว่าง 4-8 ก.พ.นี้

ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความพร้อมของพรรคฯ หลัง กกต. กำหนดวันเลือกตั้งเป็น 24 มี.ค. และวันที่ 4-8 ก.พ. เป็นวันรับสมัคร ส.ส. ว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐมีความพร้อมเรื่องผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 350 เขต โดยสัปดาห์หน้าจะเปิดเผยรายชื่อ ส่วนรายชื่อแคนดิเดตบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือ

โดยยืนยันว่ายังไม่ได้ทาบทามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือใครทั้งสิ้น ส่วนความกังวลในการเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าไม่ใช่การสืบทอดอำนาจของ คสช. เพราะไม่มีใครติดยศและไม่มีใครสั่งการ

พปชร. เผยชื่อ \'ดร.สมคิด\' เหมาะเป็นแคนดิเดตชิงนายกฯ

แต่ยอมรับว่า หนึ่งในรายชื่อนายกรัฐมนตรี มีชื่อของดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี รวมอยู่ด้วย โดยรายชื่อนายกรัฐมนตรี จะมีความชัดเจน ก่อนช่วงเปิดรับสมัคร ส.ส. วันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ พร้อมกับความชัดเจนเรื่องการลาออกของทั้ง 4 รัฐมนตรีที่เป็นแกนนำพรรคอย่างแน่นอน สำหรับกระบวนการหารือรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค ก็จะรับฟังจากสมาชิกพรรคในพื้นที่ต่างๆ ผ่านเข้าสู่กรรมการบริหารพรรค เพื่อนำมาตัดสินใจร่วมกัน

ทั้งนี้ กรณีที่มีผู้ร้อง ปปง. ให้ตรวจสอบทรัพน์สินของสมาชิกพรรคนั้น ดร.อุตตม ระบุว่า การยื่นบัญชีตรวจสอบทรัพย์สินของพรรค ก็ไม่มีผลกระทบกับพรรค เพราะทุกคนในพรรคโปรงใสอยู่แล้ว