ทปอ.รับเป็นเจ้าภาพ 'ทวงคืนวันสอบแกต-แพต'

ทปอ.รับเป็นเจ้าภาพ 'ทวงคืนวันสอบแกต-แพต'

ทปอ.ออกหนังสือแจ้ง รับเป็นเจ้าภาพในการปรึกษาหารือร่วมกับ สทศ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อคืนวันสอบแกต-แพตให้แก่น้องๆต่อไป

ตามที่มีประกาศในพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2562 ในวันที่ 23 มกราคม 2562 และทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 แล้วนั้น

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย(ทปอ) ขอแจ้งให้ทราบว่าจากการที่มีกระแสเรียกร้องจากนักเรียนให้เลื่อนวันสอบแกต-แพต จากที่กำหนดไว้ระหว่างวันที่ 16 ถึง 19 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นวันที่ 23 ถึง 26 กุมภาพันธ์ 2562 นั้น ที่ผ่านมา ทปอ.ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้เนื่องจากยังไม่มีกำหนด วันเลือกตั้งที่ชัดเจนและทปอ.ไม่ได้เป็นผู้รับผิดชอบในการจัดสอบแกต-แพต ซึ่งผู้จัดสอบคือสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติหรือ สทศ.

แต่ในขณะนี้เมื่อมีการกำหนดวันเลือกตั้งเป็นที่ชัดเจนแล้วและทปอ.ก็ต้องการเป็นกำลังใจให้น้องๆ นักเรียนที่ต้องการเลื่อนวันสอบเพื่อให้มีเวลาในการดูหนังสือมากขึ้น ทปอ.จึงจะรับเป็นเจ้าภาพในการปรึกษาหารือร่วมกับ สทศ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อคืนวันสอบให้แก่น้องๆต่อไป

อย่างไรก็ตามทางทปอ.ได้รับข้อมูลเบื้องต้นว่ามีสนามสอบหลายแห่งไม่สามารถเลื่อนวันสอบได้เนื่องจากมีกิจกรรมอื่นที่กำหนดขึ้นแล้วในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ทางท็อปออกจะเร่งประสานงานกับสอทอศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ข้อมูลเรื่องการกำหนดวันสอบแกต-แพค ให้น้องๆทราบอย่างเร่งด่วนต่อไป

9232999152519