เปิด 'ทาโก้ เบลล์' สาขาแรกในไทย ร้านอาหารกึ่งเม็กซิกันจากอเมริกา

เปิด 'ทาโก้ เบลล์' สาขาแรกในไทย ร้านอาหารกึ่งเม็กซิกันจากอเมริกา

เซเลบเอลิสต์ พิสูจน์รสจัดจ้าน "ทาโก้ เบลล์" อาหารกึ่งเม็กซิกันสไตล์ชื่อดังจากอเมริกา ตำนาน57ปี สาขาแรกในประเทศไทย

กึ้ง - เฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ลิซ วิลเลี่ยม ประธานกรรมการ ทาโก้ เบลล์ อินเตอร์เนชั่นเนล นำร้าน ทาโก้ เบลล์” ร้านอาหารกึ่งเม็กซิกันสไตล์ชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกากว่า 57 ปี มาเปิดสาขาแรกในประเทศไทย

1_15

โดยจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการท่ามกลางความคึกคักด้วยเหล่าคนดังที่หลงใหลในรสจัดจ้านของอาหารเม็กซิกัน อาทิ คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช, คุณหญิงโรส บริบาลบุรีภัณฑ์, รัญชา บริบาลบุรีภัณฑ์, สุรัชนี ลิ่มอติบูลย์, ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์, อชิรญา นิติพน, กมลสุทธิ์ ทัพพะรังสี,  ธัญญาทิพย์ เจียรวนนท์, ภูผา  เตชะณรงค์, ภูริต ภิรมย์ภักดี, ไพลิน โอลเซ่น, ดร.ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี, ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม, ณัฐพงศ์-พินทองทา คุณากรวงศ์, ลสา โสภณพนิช, ธนพนธ์ เบญจรงคกุล, ชนัดดา จิราธิวัฒน์, ฉฎาณิศา ชํานาญเวช, ขุนพล อิสสระ ฯลฯ 

2_13  

ต่างมาร่วมแสดงความยินดีและลิ้มลองความอร่อยในบรรยากาศร้านที่ผสานความโมเดิร์นและกลิ่นอายของวัฒนธรรมท้องถิ่นของเม็กซิโก ณ ร้าน “ทาโก้ เบลล์” ชั้น 1 ศูนย์การค้า เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม เมื่อวันอังคารที่ 22มกราคม 2562

ลิซ วิลเลี่ยม ประธานกรรมการ ทาโก้ เบลล์ อินเตอร์เนชั่นเนล เผยว่า “ทาโก้ เบลล์ เป็นร้านอาหารกึ่งเม็กซิกันสไตล์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากรัฐเซาท์เทิร์นแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มต้นเมื่อปี พ.ศ. 2505 โดย เกล็น เบลล์ ซึ่งเมนูต่างๆ ของร้านนั้นขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย รสชาติจัดจ้าน และทางร้านได้ให้ความสำคัญเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ คือ สด ใหม่ อยู่เสมอ ทำให้ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคจำนวนมากจนกลายมาเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จทั่วโลกกว่า 57 ปี โดยปัจจุบันได้เปิดสาขาไปทั่วโลกกว่า 28 ประเทศ”

กึ้ง - เฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย  เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อยากให้คนไทยได้มีโอกาสได้ลิ้มลองรสชาติความเผ็ดร้อนกลมกล่อมของทาโก้ เบลล์ ซึ่งเป็นร้านอาหารจานด่วนกึ่งเม็กซิกันสไตล์ที่โด่งดังมากในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก และหวังว่าจะถูกปากนักชิมชาวไทย เพราะรสชาติที่จัดจ้านและความสดใหม่ของวัตถุดิบ เช่น เนื้อไก่และผักสดจากไทย เนื้อหมูจากออสเตรเลีย อาโวคาโดจากเม็กซิโก มันฝรั่งและชีสจากอเมริกา

4_6

ส่วนเมนูไฮไลต์ที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อแฟนๆ ชาวไทย ก็มี คิกกิ้น ชิคเก้น ทาโก้ (Kickin’ Chicken Taco) ซึ่งซอสคิกกิ้น มีความแตกต่างจากประเทศอื่น พัฒนาเพื่อให้มีรสชาติที่เผ็ดกลมกล่อมเข้ากับไก่ทอดและผักสดเอาใจชาวไทย ซึ่งร้านมีขนาดพื้นที่ 215 ตารางเมตร จำนวน 60 ที่นั่ง สำหรับการตกแต่งของร้านได้รับแรงบันดาลใจ มาจากสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของ “ทาโก้ เบลล์” ทั่วโลก

โดยใช้ครัวแบบเปิดเพื่อให้ลูกค้าได้เห็นถึงวัตถุดิบที่สดใหม่ได้คุณภาพที่ “ทาโก้ เบลล์” เลือกใช้มาประกอบอาหาร ผนังภายในร้านตกแต่งด้วยภาพวาดจากศิลปินรุ่นใหม่ที่สะท้อนวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของแบรนด์เข้ากับความคึกคักสนุกสนานของย่านที่เต็มไปด้วยผู้คนอย่างชิดลม ในร้านมีเครื่องเล่นเพลงแบบ jukebox ที่ลูกค้าสามารถเลือกเพลงฟังได้ตามชอบใจผ่านแอพลิเคชั่นเพื่อสร้างบรรยากาศภายในร้าน”

สำหรับบรรยากาศภายในงานอบอุ่นไปด้วยเหล่าเซเลบริตี้ที่ต่างมาลิ้มรสความอร่อยกับเมนูสุดพิเศษ อาทิ เมนูซิกเนเจอร์อย่าง ทาโก้ ซูพรีม (Taco Supreme) ไก่บดหมักเครื่องเทศ ราดด้วยซอสเผ็ดและซาวครีม ผักสด มะเขือเทศและเชดด้าชีส ห่อด้วยแป้งตอติญ่ากรอบหรือนุ่ม, ครั้นช์แรป ซูพรีม (Crunchwrap Supreme) แป้งตอติญ่าห่อไก่บดหมักเครื่องเทศสไตล์เม็กซิกัน นาโชชีส สลับชั้นด้วยแป้งทาโก้กรอบ ซาวครีม ซอสเผ็ด ผักสดและมะเขือเทศ เคซาติญ่า (Quesadilla) แป้งตอติญ่าสอดไส้มอสซาเรลล่า และเชดด้าชีสเยิ้มๆ ซอสเฮลาพิโน และเลือกไก่ย่าง, ไก่บดหมักเครื่องเทศ หรือหมูฉีกสไตล์เม็กซิกัน 

6_3

นอกจากนี้ ยังได้ลิ้มรสกับเมนูพิเศษที่รังสรรค์มาเฉพาะแฟนๆ ชาวไทย คิกกิ้น ชิคเก้น ทาโก้ (Kickin’ Chicken Taco) ไก่ทอดกรอบนอก นุ่มใน ห่อในแป้งตอติญ่าแสนนุ่ม และพิโก้เดอแกลโยซัลซ่ามอสซาเรลล่า เพิ่มรสเผ็ดจัดจ้านด้วยคิกกิ้น ซอส (Kickin’ Sauce’) ท็อปด้วยผักสลัดสดๆ ทานควบคู่กับเครื่องดื่มสูตรเฉพาะของร้านเพิ่มความสดชื่น อย่าง ทาโก้ เบลล์ ฟรีซ (Taco Bell Freeze) รส แมงโก้ แมดเนส (Mango Madness), ทรอปิคัล พั้นช์ (Tropical Punch) และ เบอร์รี่ บลู (Berry Blue) อีกด้วย