'ศรีวราห์' เผยการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของ กกต. ตำรวจแค่ผู้รับปฏิบัติ

'ศรีวราห์' เผยการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของ กกต. ตำรวจแค่ผู้รับปฏิบัติ

“ศรีวราห์” เผยการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของ กกต ส่วนตำรวจแค่ผู้รับปฏิบัติ พร้อมปฏิบัติตามที่ กกต.สั่งการ

เมื่อวันที่23 มกราคม 2562 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กล่าวถึงกรณีที่มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฯ ว่า ตามรัฐธรรมนูญคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เป็นเจ้าภาพหลัก สำนักงานตำรวจแห่งชาติเเป็นผู้รับปฏิบัติ รับส่งหีบบัตร นับคะแนน สอบสวน โดยในส่วน ตร.เตรียมมาตรการพร้อมแล้ว พร้อมปฏิบัติตามสิ่งที่ กกต.สั่งการตามรัฐธรรมนุญ

ผู้สื่อข่าวถามถึงการหาเสียง และการแข่งขันของพรรคการเมืองต่างๆ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะสั่งให้ดำเนินการ ก็ว่ากันไปตามระเบียบ ตำรวจไม่มีสิทธิ ทำอะไรก่อนหน้า

“ขอการชุมนุมอย่ามีแล้วกัน ไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย มองอย่างเดียวคนแอบอ้างสถานการณ์เลื่อนเลือกตั้งแล้วจัดชุมุนม แล้วมือที่ 3 เข้ามาแทรกแซง ในส่วนตำรวจมีแค่นี้ที่ต้องห่วง ระวัง นอกนั้นหน้าที่ของ กกต. การชุมนุมไม่ใช่เรื่องการข่าว ตอนนี้ออกมาชุมนุมเย้วๆ กลุ่มหนึ่งไม่ให้เลื่อน กลุ่มหนึ่งให้เลื่อนได้ แล้วตีกัน แล้วเดือดร้อนใคร ก็เจ้าหน้าที่ ทั้งที่ไม่เกิดประโยชน์อะไรขึ้นมา ควรดูตามกฎหมายบ้านเมืองดีกว่า ตอนนี้มีทั้งกลุ่มหนุน กลุ่มค้าน ออกมาชุมนุม แต่เชื่อว่าคงไม่รุนแรงขึ้น เพราะยืนยันไปกับทั้ง 2 ฝ่าย ว่าจะบังคับใช้กฎหมาย 100 เปอร์เซ็นต์ ที่ห่วงคือมือที่ 3 ซึ่งจากการข่าวขณะนี้ยังไม่มีเหตุ แต่ที่ผ่านมาก็เคยมี อย่างเหตุการณ์ไม่สงบ 3 จังหวัด ก็เลยมา 7 จังหวัด แล้วสถานการณ์ภาคใต้ช่วงนี้เหตุการณ์ต่อเนื่อง ก็ต้องระวังไม่ให้ขยายมาถึงจุดที่ชุมนุมประท้วง” พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว