'เสรีรวมไทย' ลั่นตั้งสาขาพรรคครบ จวก กกต.ทำสับสน

'เสรีรวมไทย' ลั่นตั้งสาขาพรรคครบ จวก กกต.ทำสับสน

"เสรีพิศุทธ์" ยัน "เสรีรวมไทย" พร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศครบ 350 เขต ลั่นทำตามกฎหมายครบถ้วน อัด "กกต." ตรวจการตั้งสาขา-ตัวแทนประจำจังหวัดล่าช้า สร้างความสับสน

เมื่อวันที่ 23 ม.ค.62 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวภายหลังพ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ส.ส.ประกาศในราชกิจจาบุเบกษา ว่า ตนมั่นใจว่าจะมีการเลือกตั้ง เกิดขึ้นในระยะเวลาที่รัฐธรรมนูญกำหนด หากไม่มีจะทำให้ประเทศชาติเสียหายมาก ประชาชนและพรรคการเมืองก็อยากจะเลือกตั้ง เพื่อเปลี่ยนรัฐบาลเผด็จการให้เป็นรัฐบาลประชาธิปไตย เพราะทุกวันนี้ประชาชนหนี้สินก็เพิ่มขึ้น มีความเหลื่อมล้ำระหว่างความรวยกับความยากจนมากขึ้น ภาคใต้ก็ยิงกันมากขึ้นทุกวัน รัฐบาลมี ม.44 ในมือ ไม่มีฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรก็ยังทำอะไรไมได้ ไม่อายเขาบ้างหรือไง ที่อยู่ก็ทำอะไรไม่ได้ สมควรถึงแก่เวลาที่ต้องไปได้แล้ว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ กกต.เร่งให้พรรคการเมืองจัดตั้งสาขาและตัวแทนพรรคประจำจังหวัด เพื่อให้มีสิทธิ์ส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง ว่า พรรคเสรีรวมไทยมั่นใจว่าส่งครบทุกเขต สาขาพรรคเราก็มีครบแล้วใน 4 ภาค ตัวแทนประจำจังหวัดก็ตั้งครบทุกจังหวัด และได้ส่งมายัง กกต.แล้ว เพราะกฎหมายกำหนดว่าเมื่อจัดตั้งแล้วเสร็จ ต้องแจ้ง กกต.ภายใน 15 วัน คาดว่าเรื่องอาจยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบของ กกต. แต่ กกต.ก็ไม่น่าจะออกมาให้ข่าวที่ทำให้เกิดความสับสนแบบนี้

"นายแสวง บุญมี รองเลขาฯกกต. ไม่น่าจะออกมาพูดแบบนี้ ถ้าเป็นตำรวจต้องถูกตั้งกรรมการสอบไปแล้ว กกต.ก็ควรที่จะเร่งตรวจสอบและประกาศ ไม่ใช่ทำให้เกิดความสับสน พรรคผม ผู้สมัครก็สับสน โทรศัพท์มาสอบถามว่าเขาเตรียมตัวที่จะลงเลือกตั้งแล้วทำไมพรรคยังตั้งสาขาและตัวแทนประจำจังหวัดไม่เสร็จ แล้วจะได้เลือกตั้งหรือเปล่า ทำให้ต้องอธิบายกัน เชื่อว่าพรรคอื่นๆ ก็จะเป็นเช่นนี้ ผมไม่อยากมองงว่าการกระทำของนายแสวงมีอะไรแอบแฝงหรือไม่ อาจจะประมาท เลินเล่อ" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว