แท็กซี่ขอนแก่นอาสาส่งฟรี งานพระราชทานเพลิงศพ 'หลวงพ่อคูณ'

แท็กซี่ขอนแก่นอาสาส่งฟรี งานพระราชทานเพลิงศพ 'หลวงพ่อคูณ'

สมาชิกชมรมแท็กซี่สนามบินและชมรม บขส.3ขอนแก่น จิตอาสาส่งฟรีผู้โดยสารเดินทางไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ "หลวงพ่อคูณ" ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก และที่เมรุลอยชั่วคราวพุทธมณฑล

จากที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น และจังหวัดขอนแก่น เป็นเจ้าภาพ จัดงานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม "หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ" อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งมีประชาชนเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ทำให้สมาชิกชมรมแท็กซี่สนามบินขอนแก่นได้ร่วมกันเป็นจิตอาสาให้บริการฟรีผู้โดยสาร ที่เดินทางเพื่อมาร่วมงานพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ

นาสางณฐวรรณ จันดาโชติ นายท่าแท็กซี่สนามบินขอนแก่น บอกว่า สมาชิกชมรมแท็กซี่สนามบินขอนแก่น ทั้งหมด125คัน ได้ร่วมกันเป็นจิตอาสาให้บริการสำหรับผู้ที่โดยสารที่ประสงค์เดินทางไปร่วมงานหลวงพ่อคูณที่ศูนยประชุมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่นตั้งแต่วันที่21ม.ค.เป็นต้นไป โดยจัดคิวเอาไว้ แต่ช่วงนี้ยังไม่ค่อยมีผู้โดยสารที่นี่ใช้บริการมากนัก แต่ทุกคนต่างก็เตรียมตัวเพื่อที่จะอาสาส่งฟรีเต็มที่โดยเฉพาะในช่วงวันที่27-28และวันที่29ม.ค.ซึ่งเป็นวันพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณที่เมรุชั่วคราวที่พุทธมณฑลอีสาน

คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาจำนวนมาก และจะไม่ประจำที่สนามบินเท่านั้น ต่างก็จะกระจายกันไปยังพื้นที่ต่างๆเพื่อให้บริการประชาชนร่วมกับรถสาธารณะอื่นๆที่ทางมหาวิทยาลัยและจังหวัดเตรียมไว้ให้ โดยไม่ได้กำหนดจำนวนคันหรือจำนวนเที่ยวแต่อย่างใด แท็กซี่คันไหนว่างถึงคิวไม่ติดลูกค้าสามารถให้บริการได้ทันที โดยติดต่อได้เคาน์เตอร์บริการแท็กซี่สนามบินได้เลย

นายทวีโชค สาใส สมาชิกชมรมแท็กซี่สนามบินขอนแก่น บอกว่า ตั้งใจร่วมทำบุญกับหลวงพ่อคูณเพื่อเป็นสิริมงคลต่อตัวเองและเป็นแบบอย่างที่ดีของแท็กซี่ ผู้โดยสารที่บอกว่าจะไปงานหลวงพ่อคูณจะให้บริการทันทีและส่งถึงที่โดยไม่คิดค่าโดยสารแต่อย่างใด
เช่นเดียวกับสมาชิกชมรมแท็กซี่ บขส.3ขอนแก่น ต่างก็บอกว่าร่วมกันเป็นจิตอาสารับส่งผู้โดยสารที่เดินทางโดยรถโดยสาร เพื่อมาร่วมงานหลวงพ่อคูณ เพราะอยากร่วมทำบุญและเคยอาสามาแล้วเมื่อ3ปีที่แล้ว

รวมทั้งงานของในหลวงรัชกาลที่9 นายศดิศ โชคบัณฑิต กรรมการชมรมแท็กซี่ บขส.ขอนแก่นและขับแท็กซี่ส่วนบุคคล หมายเลข444บอกว่า ชมรมได้ขอความร่วมมือกับแท็กซี่ทุกคันที่จอดที่บริเวณหน้าเซเว่น บขส.3ให้ร่วมกันเป็นจิตอาสา และทำด้วยความเต็มใจยินดี ถ้าผู้โดยสารบอกว่าจะไปงานหลวงพ่อคูณให้บริการฟรีทันทีทั้งและกลับ สำหรับตนเองนั้น ตั้งแต่เริ่มงานรวมวันนี้ก็3วันได้ให้บริการผู้โดยสารแล้ว12รอบ ทั้งไปที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น และที่พุทธมณฑลอีสานที่เมรุลอยชั่วคราว และจะให้บริการฟรีทุกวันจนกว่างานจะแล้วเสร็จ ต้องการให้ประชาชนที่ศรัทธาหลวงพ่อคูณได้เดินทางไปร่วมงานด้วยความสะดวกปลอดภัย และยังแบ่งเบาภาระการทำงานของเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะงานด้านจราจร โดยเฉพาะวันช่วงท้ายๆและวันเผาจะต้องมีคนเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก