Report & Corporate News (23 ม.ค.62)

Report & Corporate News (23 ม.ค.62)

กลุ่มโรงพยาบาล มากกว่าตลาด, คมนาคมส่งซิกไฟเขียว BEM ต่อสัมปทาน 37 ปี, GPSC ทุ่มงบ 2.4 หมื่นล้าน ซื้อหน่วยผลิตไฟฟ้า 250MW, TTA ปีนี้โตเดินเรือสดใส ผุดทาโก้เบลล์หนุนเป้า

กลุ่มโรงพยาบาล  มากกว่าตลาด

ไม่มีการกำหนดราคาเพดานสำหรับค่าใช้จ่ายทางการแพทย์

มติคณะรัฐมนตรีได้บรรจุค่าใช้จ่ายทางการแพทย์เข้าไปอยู่ในรายการสินค้าและบริการควบคุม โดยไม่มีการกำหนดราคาเพดานหรือการแทรกแซงค่ารักษาพยาบาลจากรัฐได้สร้างความเชื่อมั่นในเชิงบวกในกลุ่มโรงพยาบาล ภายใต้แนวทางนี้ เราเชื่อว่ามาตรการที่จะเกิดขึ้นโดยคณะอนุกรรมการจะมีผลกระทบน้อยมากต่อการเติบโตกำไรของกลุ่ม คงคำแนะนำ มากกว่าตลาด ด้วนหุ้น Top pickของเรา คือ BCH ขณะที่ BDMS และ BH ยังคงแนะนำ ซื้อ

BEM

คมนาคมส่งซิกไฟเขียว BEM ต่อสัมปทาน 37 ปี

คมนาคม ส่งซิกไฟเขียวขยายสัมปทานทางด่วน 37 ปี แลกยุติข้อพิพาทกับ BEM วงในเผยคณะกรรมการกำกับโครงการระบบทางด่วนขั้น 2 และทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด ประชุมอีกรอบวานนี้ มีความเห็นเบื้องต้นว่าเป็นแนวทางที่ดี แค่รอบอร์ดกทพ.ยืนยันให้ชัดเจนอีกในวันนี้ (ข่าวหุ้น)

GPSC

GPSC ทุ่มงบ 2.4 หมื่นล้าน ซื้อหน่วยผลิตไฟฟ้า 250MW

บอร์ด GPSC ไฟเขียวทุ่มงบลงทุน 24,113 ล้านบาท ซื้อหน่วยผลิตไฟฟ้า (ERU) ขนาด 250 เมกะวัตต์ และไอน้ำ 175 ตัน/ชั่วโมง ในโครงการ CFP ของ "ไทยออยล์" คาดก่อสร้างแล้วเสร็จไตรมาส 3/66 หนุน GPSC มีกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น (ข่าวหุ้น)

TTA

TTA ปีนี้โตเดินเรือสดใส ผุดทาโก้เบลล์หนุนเป้า

TTA ปักธงรายได้ปี 2562 โต 10-15% เดินเรือสดใส วางงบ 1,500 ล้านบาท ซื้อเรือเพิ่ม 2-3 ลำ ค่าระวางเรือขยับบวกจากปีก่อนทำได้ 11,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อลำต่อวัน พร้อมดันสัดส่วนธุรกิจอาหารโต 10-15% ผุด "ทาโก้ เบลล์" สาขาแรกในไทย หวังปั๊มรายได้ 3 ล้านบาทต่อเดือน (ทันหุ้น)