'ปชป.' หนาวแน่ นักวิชาการชี้ 'ภท.' ส่อโตเทียบเท่า

'ปชป.' หนาวแน่ นักวิชาการชี้ 'ภท.' ส่อโตเทียบเท่า

"อภิสิทธิ์-ประชาธิปัตย์" มีหนาว !! นักวิชาการชี้ "ภูมิใจไทย" ส่อโตเทียบเท่า เปลี่ยนสถานะจิ๊กซอเติมแต้มเป็นพรรคแกนหลัก หลังเปิดตัวสุดอลังการ กล้าส่งผู้สมัคร 500 เขตชนทุกพรรค มั่นใจ "อนุทิน" รุ่งแน่ โดดเด่นไม่แพ้ใคร แนะโชว์ผลงาน-บริหารกระแสให้ดี

รศ.สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดี มหาวิทยาลัยรามคำแหง ถึงความพร้อมของพรรคการเมืองในขณะนี้ว่า พรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะภายหลังการที่ใช้สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 500 เขต และนโยบายของพรรค ที่มุ่งแก้ปัญหาปากท้องประชาชน พร้อมประกาศเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ประกาศพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีให้ประชาชนได้รับทราบ ขณะที่บางพรรคยังไม่กล้าเปิดตัว

อย่างไรก็ตาม งานที่สะท้อนความพร้อมของพรรคภูมิใจไทย มีเพียงพรรคใหญ่เท่านั้น ที่สามารถจัดกิจกรรมขนาดนี้ได้ เพราะต้องอาศัยการจัดการที่ดีมาก และต้องอาศัยการร่วมแรงร่วมใจจากคนในพื้นที่ และกลุ่มแฟนคลับที่เหนียวแน่น ชัดเจนแล้วว่าพรรคภูมิใจไทยทุกวันนี้ ไม่ใช่พรรคคอยสนับสนุน แต่เป็นพรรคที่พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เป็นพรรคที่มีขนาดพอกับประชาธิปัตย์ไปแล้ว ขณะที่นายอนุทิน แม้ภาพจะเป็นนักธุรกิจ แต่ก็ไม่ใช่ผู้ไร้เดียงสาทางการเมือง ทว่ามีความโดดเด่นในระดับเดียวกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และมีคุณลักษณะไม่แพ้ผู้นำคนอื่นๆ หรือไหนๆในประเทศ

“นายอนุทิน ประกาศพร้อมเป็นนายกฯ และจบด้วยคำว่าหมูไม่กลัวน้ำร้อน น่าจะหมายถึงการพร้อมทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง โดยไม่สนใจคำครหา ซึ่งมันต้องโดนแน่นอน เพราะไม่ว่าจะอยู่ตรงไหน มันต้องมีคนคอยวิจารณ์ ตรงนี้เป็นเรื่องที่ดี เพราะเราต้องการคนกล้าคิด กล้าทำ แต่ต้องฟังประชาชนด้วย ส่วนที่หลายคนบอกว่าฝันกลางวัน ฝันสูง ในความเป็นจริงมีคนฝันต่ำๆ ด้วยหรือ ตรงนี้ผมยังไม่เคยเห็น ส่วนโอกาสในการเป็นนายกฯ อาจมีโอกาสน้อยกว่าบางคน แต่ทุกคนที่อยากเป็นนายกฯ แต่หากครั้งนี้นายอนุทินไม่ถึงเป้าหมายสูงสุดในครั้งนี้ ก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้ใช้โอกาส ทีได้มาทำประโยชน์ให้ประชาชนได้เห็นเชื่อว่าอนาคตยังมีโอกาส และจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนแน่นอน ”

รศ.สุขุม กล่าว และว่า พรรคภูมิใจไทยกำลังมีกระแส และเข้าใกล้จุดพีค แต่สิ่งที่น่ากังวลคือเรายังไม่รู้ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อไร และพรรคภูมิใจไทย ต้องรักษากระแสให้ประชาชนได้รับทราบความเคลื่อนไหวตลอดเวลา และบริหารกระแสให้ไปพีคพอดีช่วงเลือกตั้งได้หรือไม่ เพราะพรรคต้องคิดนโยบายใหม่มาตลอดเวลาเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน