โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวกรอบ1,595 – 1,610 จุด

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวกรอบ1,595 – 1,610 จุด

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ1,595 – 1,610 จุด แม้มีปัจจัยบวกความชัดเจนเลือกตั้ง จีนเตรียมกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ยังกังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ความไม่แน่นอนเจรจาการค้าหลังสหรัฐปฏิเสธการเจรจาการค้ากับจีนในสัปดาห์นี้ รวมถึงราคาน้ำมันอ่อนตัว

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้(23ม.ค.) แกว่งตัว 1,595 – 1,610 จุด โดยภาวะตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากความคาดหวังกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนในระยะเวลาอันใกล้นี้ และจีนเตรียมกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ด้วยนโยบายการเงินและการคลัง

อย่างไรก็ตามความกังวลการชะลอตัวเศรษฐกิจโลกกลับมากดดันภาวะตลาดอีกครั้งหลัง IMF ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวเศรษฐกิจโลกปีนี้และปีหน้าลงเหลือ 3.5% และ 3.6% ตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีแรงฉุดจากความไม่แน่นอนในการเจรจาการค้าหลังสหรัฐปฏิเสธการเจรจาการค้ากับจีนในสัปดาห์นี้ เนื่องจากมีความเห็นที่แตกต่างกันในเรื่องกฏระเบียบเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา ประกอบกับราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลงจะเป็นตัวถ่วงต่อกลุ่มพลังงานและดัชนีให้มีความผันผวนด้วยเช่นกัน

สำหรักลยุทธ์การลงทุน Selective Buy  กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวนนักท่องเที่ยวจีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน ,กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ยอดใช้จ่ายเพิ่มในช่วงปลายปีและนโยบายกระตุ้นภาครัฐ ,หุ้น Defensive Stock ในช่วงตลาดผันผวน (BEM, BGRIM, TPIPP และ TTW),กลุ่มอาหาร (TU , ASIAN) EU ปลดธงเหลืองต่อการนำเข้าสินค้าประมงของไทย (CPF, GFPT) อานิสงส์ราคาไก่และ By product ปรับตัวขึ้น ,STEC AMATA WHA ได้ประโยชน์จากกรอบเวลาการเลือกตั้งที่ชัดเจนมากขึ้น