ตรวจความพร้อมตม.สุวรรณภูมิ รองรับนักท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน

ตรวจความพร้อมตม.สุวรรณภูมิ รองรับนักท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ตรวจความพร้อมเจ้าหน้าที่ตม.สุวรรณภูมิ สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน คาดชาวจีนจะเข้ามาเพิ่มมากขึ้น

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 02.15 น. วันที่ 23 มกราคม พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.สตม.2 และ พ.ต.อ.ภูธร ปริศนานันทกุล รองผบก.ตม. 2 ร่วมกันเข้าเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ตม.สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวที่วางแผนจะมาเที่ยวประเทศไทยในช่วงเทศกาลดังกล่าว

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลที่จะกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวของไทยให้เติบโต โดยได้มีมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมการตรวจลงตรา ณ หน้าด่าน Visa On Arrival ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.2561 ถึงวันที่ 30 เม.ย.2562 ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาขอรับการตรวจลงตรา (Visa On Arrival) ขยายตัวเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 84.75% จากเดือน พ.ย.2561 และขยายตัว 92.47 % เมื่อเทียบกับวันและเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา (y-o-y) ประกอบกับในเทศกาลวันตรุษจีนในปีนี้คือวันที่ 5 ก.พ.2562 คาดการณ์ว่าจะมีแนวโน้มการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนมาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนเพิ่มสูงขึ้น

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า โดยในวันนี้จึงมาตรวจเยี่ยมความพร้อมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ ทั้งในส่วนของ ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาเข้า, ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาออก, ฝ่ายตรวจลงตรา, ฝ่ายพิธีการเข้าเมือง และกองกำกับการสืบสวนปราบปราม เพื่อให้พร้อมในการปฏิบัติและการดำเนินการ ตามมาตรการรองรับกรณีผู้โดยสารหนาแน่น และดำเนินการตามแผนบริหารการตรวจบุคคลและพาหนะในสถานการณ์ผู้โดยสารและเที่ยวบินหนาแน่น กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 (น่านฟ้า 13/61) พร้อมทั้งได้สร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานแก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด

“สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีความตั้งใจในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยในการที่จะได้รับการบริการดูแลและได้รับความประทับใจจากเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง” ผบช.สตม.ระบุ