หมดหวังรอดชีวิต-จนท.เลิกค้นหา“เอมิเลียโน ซาลา”

หมดหวังรอดชีวิต-จนท.เลิกค้นหา“เอมิเลียโน ซาลา”

เจ้าหน้าที่ยกเลิกปฏิบัติการค้นหา และช่วยชีวิตเอมิเลียโน ซาลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของทีม“บลูเบิร์ดส์” คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในคืนนี้ โดยต่างก็ไม่คาดหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิตในช่องแคบอังกฤษ

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า มีผู้พบเห็นวัตถุลอยน้ำ แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันว่าเป็นซากเครื่องบินหรือไม่

ตำรวจฝรั่งเศส เปิดเผยว่า เครื่องบินเล็กที่มีซาลาโดยสารอยู่ได้ขาดการติดต่อขณะบินอยู่เหนือช่องแคบอังกฤษเมื่อคืนวันจันทร์(21ม.ค.)และเจ้าหน้าที่ชายฝั่งของอังกฤษ รวมทั้งฝรั่งเศสพากันค้นหาเครื่องบินของซาลา หลังจากที่สัญญาณหายจากจอเรดาร์ขณะบินจากเมืองน็องต์ของฝรั่งเศสไปยังแคว้นเวลส์ แต่ยังไม่พบเครื่องบินลำดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่รายหนึ่งไม่คาดว่าจะมีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ คาร์ดิฟฟ์ เพิ่งซื้อซาลามาเสริมคมแดนหน้าจากน็องต์ในสัปดาห์ที่แล้ว ด้วยค่าตัว 17 ล้านยูโร (19 ล้านดอลลาร์) ถือเป็นสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของสโมสร

ด้านนายดาเนียล ริเวโร ประธานสโมสรซาน มาร์ติน เดอ โปรเกรโซของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลแห่งแรกที่เอมิเลียโน ซาลา เริ่มต้นค้าแข้งด้วยวัย 16 ปี กล่าวว่า เขาคาดหวังว่าซาลาจะยังคงมีชีวิตอยู่ หลังจากที่เครื่องบินเล็กที่ซาลาโดยสารอยู่ ได้ขาดการติดต่อขณะบินอยู่เหนือช่องแคบอังกฤษเมื่อคืนนี้

ริเวโรกล่าวว่า “ผมหวังว่านี่เป็นฝันร้ายที่จะจบลงด้วยดี ซึ่งในเมืองนี้มีประชากรเพียง 3 พันคน และพวกเราต่างก็รู้สึกช็อค”

ซาลา เข้ามาเปลี่ยนให้น็องต์ส ที่เป็นทีมอยู่ในครึ่งล่างของตารางกลายเป็นทีมท็อป 10 จากประตูที่เขาทำได้และยังเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีม 2 ฤดูกาลติดต่อกันเมื่อรวมการลงเล่นในทุกรายการและประตูส่วนใหญ่ที่ซาลาทำได้มาจากการยิงด้วยเท้าขวารวมทั้งด้วยลูกโหม่ง