'นิกร' เผยตั้ง ตัวแทนจว. คืบ 70จังหวัด พร้อมลุยเลือกตั้ง62

'นิกร' เผยตั้ง ตัวแทนจว. คืบ 70จังหวัด พร้อมลุยเลือกตั้ง62

"นิกร" เผยตั้งตัวแทนจว. คืบ 70 จังหวัด พร้อมลุยเลือกตั้ง 62 เตรียมประชุมเคาะชื่อผู้สมัคร ส.ส. หลังมี พ.ร.ฎ. ด้าน "กัญจนา" เตรียมลุยเชียงใหม่-ลำปาง เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.  วันที่ 24-25 ม.ค. นี้

นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่าพรรคชาติไทยพัฒนาได้เตรียมความพร้อมต่อการเลือกตั้งที่จะมาถึงในปี 2562 โดยได้ปฏิบัติตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุให้พรรคการเมืองต้องเตรียมขั้นตอนทางธุรการ ทั้ง 4 ประเด็นเรียบร้อยและส่งเอกสารไปให้ กกต. พิจารณาแล้ว ส่วนการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ที่ต้องใช้เกณฑ์การจัดตั้งสาขาพรรค และ ตั้งตัวแทนประจำจังหวัดๆ ละ 100 คนขึ้นไปนั้น ล่าสุดพรรคได้จัดตั้งสาขาพรรคแล้วเสร็จไป 3 แห่ง คือ สาขาพรรคภาคเหนือ ที่ จ.เพชรบูรณ์, สาขาพรรคภาคกลาง ที่ จ.สุพรรณบุรี และ สาขาพรรคภาคใต้ ที่ จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่สาขาภาคอีสาน คณะกรรมการบริหารมีมติให้จัดตั้งที่ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการและคาดว่าจะจัดตั้งแล้วเสร็จภายหลังจากที่การเลือกตั้งแล้วเสร็จ อย่างไรก็ตามในพื้นที่จ.ร้อยเอ็ด พรรคได้ตั้งตัวแทนประจำจังหวัดเพื่อรองรับการส่งผู้สมัคร ส.ส.แล้ว

การตั้งตัวแทนประจำจังหวัดที่เป็นเกณฑ์ส่งผู้สมัคร ส.ส. พรรคมีความคืบหน้าไปแล้ว 70 จังหวัด และเตรียมทำรายงานเพื่อเสนอให้ กกต. พิจารณา ส่วนจังหวัดที่เหลือนั้นพรรคยังมีเวลาไปจนถึงวันส่งสมัครรับเลือกตั้ง จึงเชื่อว่าพรรคจะดำเนินการแล้วเสร็จได้ทัน ขณะที่การคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. ล่าสุดตัวแทนพรรคประจำจังหวัดและสาขา ส่งรายชื่อบุคคลที่มีความเหมาะสมให้คณะกรรมการบริหารและคณะกรรมการคัดเลือกพิจารณาแล้ว โดยภายหลังจากที่มีพระราชกฤษฎีกาประกาศกำหนดวันเลือกตั้ง คณะทำงานจะประชุมเพื่อสรุปรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.อีกครั้ง รวมถึงการพิจารณารายชื่อบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ในบัญชีของพรรคด้วย นายนิกร กล่าว

นายนิกร ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงของแกนนำและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ว่า ได้ทะยอยลงพื้นที่เพื่อแนะนำตัวกับประชาชนแล้ว และในวันที่ 24 25 มกราคม น..กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคพร้อมด้วยแกนนำ จะลงพื้นที่ที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และ อ.เกาะคา จ.ลำปาง เพื่อแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และทำกิจกรรมแนะนำตัวกับประชาชนในพื้นที่ด้วย.