'ซี เอแซด'เปิดเทรดวันแรกต่ำจอง7.69% -หุ้นไอพีโอขายไม่หมด

'ซี เอแซด'เปิดเทรดวันแรกต่ำจอง7.69% -หุ้นไอพีโอขายไม่หมด

ที่ปรึกษาทางการเงิน ชี้' ราคาหุ้นไอพีโอ 'ซี เอแซด' ต่ำจอง เหตุนักลงทุนไม่มั่นใจลงทุน ยันราคาหุ้นไม่แพง ด้านแกนอันเดอร์ไรท์ ยอมรับขายหุ้นไอพีโอไม่หมด ต้องรับเข้าพอร์ต15.28ล้านหุ้น คิดเป็น5.46%ยันไม่ขายออกมาในกระดาน

บริษัท ซี เอแซด(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน)หรือCAZ เข้าซื้อขายหุ้นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ(mai) โดยราคาเปิดตลาดที่3.60บาท ลดลง0.30บาท หรือ7.69%
นางปิยะภา จงเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือCAZ  เปิดเผยว่า ราคาหุ้นCAZปรับตัวลดลงต่ำกว่าราคาจอง นักลงทุนยังไม่เชื่อมั่นการลงทุนในหุ้นไอพีโอต่อเนื่องมาจากช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต่ที่บริษัทเดินหน้าเข้าจดทะเบียน ไม่รอภาวะตลาดเอื้อเพราะต้องการเงินระดมทุนเพื่อนำไปใช้ในการขยายธุรกิจให้บริษัทมีผลการดำเนินงานเติบโตมากกว่า มองระยะสั้น

'ราคาหุ้นเทรดวันแรกของCAZปรับตัวลดลงต่ำกว่าราคาจอง เพราะเซนติเมนท์ หุ้นไอพีโอไม่ดีต่อเนื่องมาตั้งแต่กลางปี61 ซึ่งราคาหุ้นที่ต่ำจองนั้นไม่ได้ผิดคาด แต่เราเดินหน้าเข้าเทรดไม่รอเพราะต้องการเงินขยายธุรกิจ ส่วนราคาขายIPOที่3.90บาท ถือว่าไม่แพง ซึ่งบทวิเคราะห์ให้ราคาเหมาะสมที่5.70-6.20บาทต่อหุ้น 'นางปิยะภา กล่าว

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมสายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุนบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญ กล่าวว่า ราคาหุ้นCAZต่ำจอง จากนักลงทุนรายบุคคลไม่มั่นใจลงทุนหุ้นไอพีโอจึงมีแรงขายออกมา แต่ไม่น่ากังวลเพราะ วอลุ่มที่ขายออกมาไม่มาก
สำหรับการขายหุ้นไอพีโอ ของCAZนั้น ขายหุ้นไม่หมด ทำให้บล.เคทีบี ต้องรับหุเนดังกล่าวเข้าพอร์ต 5.46% แต่บริษะทจะไม่ขายออกมาในกระดาน แต่ จะหานักลงทุนที่สนใจเข้าลงทุนขายให้ในระยะต่อไป
ทั้งนี้อยากให้นักลงทุนมองที่ปัจจัยพื้นฐานของบริษัท มากกว่าราคาหุ้นวันแรก โดยอยากให้นักลงทุนมองที่ปัจจัยฐานของบริษัท ซึ่งCAZมีงานในมือสูงถึง2.8พันลบ. ซึ่งจะทำให้มีผลการดำเนินงานเติบโตก้าวกระโดด และอยู่ในธุรกิจที่มีคู่แข่งน้อยทำให้มีงานเข้ามาต่อเนื่อง