'คันทรี่ กรุ๊ป'ทุ่ม3.74พันลบ.ลงทุนโรงเรียนนานาชาติ

'คันทรี่ กรุ๊ป'ทุ่ม3.74พันลบ.ลงทุนโรงเรียนนานาชาติ

บอร์ด'คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์' ไฟเขียวลงทุนโรงเรียนนานาชาติ มูลค่า3.74พันล้านบาท เตรียมก่อสร้างส.ค.นี้ หวังกระจายฐานรายได้

บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)หรือ CGD แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติลงทุนในโครงการโรงเรียนนานาชาติบนที่ดินขนาด 16 ไร่ 2 งาน 18.6 ตารางวา บริเวณถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ตําบลช่องนนทรีย์ อําเภอยานนาวา กรุงเทพมหานคร โดยมีเงินลงทุนจํานวนไม่เกิน 3,742ล้านบาท (ไม่รวมมูลค่าที่ดินซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท)

ทั้งนี้มีแผนที่จะลงทุนและพัฒนาโรงเรียนนานาชาติที่มีคุณภาพดีที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ซึ่งจะบริหารงานโดยผู้ดําเนินการธุรกิจโรงเรียนที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกโดยจะเปิดสอนนักเรียนตั้งแต่อายุ 2 – 18 ปีในหลักสูตรที่เน้นการเรียนรู้เพื่อตรงสู่ระบบการศึกษาในระดับอุดมศึกษาชั้นนําของโลกโดยหลักสูตรดังกล่าวจะให้ความสําคัญกับการพัฒนาของเด็กในด้านความเป็ นเลิศทางวิชาการและในด้านบุคลิกภาพผ่านการมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ
บริษัทจะทําการจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อเป็นผู้ถือใบอนุญาตการจัดตั้งโรงเรียน และจะมีผู้ดําเนินการธุรกิจโรงเรียน (School Operator) เป็นผู้บริหารงานกิจการโรงเรียน
โดยบริษัทจะเริ่มพัฒนาและก่อสร้างโครงการโรงเรียนนานาชาติ ภายในเดือนสิงหาคม 2562 คาดว่าจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 25เดือน

สำหรับการลงทุนในกิจการโรงเรียนนานาชาติในกรุงเทพ ฯเนื่องจาก เป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสูง ความต้องการของโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยเพิ่มขึ้น โดยในช่วงที่ผ่านมาธุรกิจโรงเรียนนานาชาติมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยสูงถึง 8% ต่อปี ยังเป็นการเพิ่มศักยภาพ สร้างความเชี่ยวชาญและชื่อเสียงให้

นอกจากนี้การทําธุรกิจในประเภทนี้ทําให้บริษัทสามารถขยายการลงทุนในธุรกิจนี้ในอนาคต หากพิจารณาในอนาคตว่ามีโอกาสที่เหมาะสม และเป็นการกระจายความเสี่ยงในธุรกิจของบริษัทได้ ทําบริษัทไม่พึ่งพารายได้จากกลุ่มธุรกิจเดียว แต่ยังสามารถรับรู้รายได้จากอีกกลุ่มธุรกิจที่มีปัจจัยความเสี่ยงแตกต่างกัน และการลงทุนในกิจการโรงเรียนนานาชาติเป็นการลงทุนที่จะสร้างกระแสเงินสดอย่างต่อเนื่องในระยะยาว (Recurring Income) ในแก่บริษัท