คสช.กำชับ จนท.แก้ปัญหา ฝุ่นพิษต่อเนื่อง

คสช.กำชับ จนท.แก้ปัญหา ฝุ่นพิษต่อเนื่อง

คสช.กำชับ จนท.แก้ปัญหา ฝุ่นพิษต่อเนื่อง ฉีดพ่นละอองน้ำและล้างทำความสะอาดพื้นที่

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช.เปิดเผยว่า ​​การประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติโดยมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมให้การสนับสนุนการจัดงาน “อุ่นไอรักคลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ได้อย่างเรียบร้อย สร้างความประทับใจให้กับประชาชนที่มาเยี่ยมชมการจัดงาน

ทั้งนี้ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลที่เกิดปรากฎการณ์ฝุ่นละออง ขอให้ทุกภาคส่วนดำรงความต่อเนื่องในมาตรการแก้ไขสถานการณ์ โดยเฉพาะการฉีดพ่นละอองน้ำและล้างทำความสะอาดพื้นที่ โดยให้คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับการสัญจรของประชาชนด้วย อย่างไรก็ตามเรื่องการช่วยเหลือและบรรเทาภัยพิบัติ เป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนจะต้องระดมศักยภาพเข้าบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

ซึ่งล่าสุดจากกรณี “สรุปบทเรียนการช่วยเหลือผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย” ที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ/นายกรัฐมนตรี ได้มีบัญชาให้มีการรวบรวมข้อมูลบุคคลากร อุปกรณ์และเครื่องมือที่สามารถใช้ในการบรรเทาภัยได้เมื่อจำเป็น พร้อมจัดทำเป็นบัญชีและขึ้นทะเบียนไว้เป็นฐานข้อมูล รวมถึงการเตรียมบุคคลากรฝึกอบรมให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน โดยยุทโธปกรณ์ของเหล่าทัพจะใช้สำหรับเสริม หรือเพิ่มเติมการช่วยเหลือให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นนั้น เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเตรียมการทั้งด้านแผนงาน เครื่องมือ และบุคคลากรตามนโยบายดังกล่าวให้มีความสมบูรณ์ เพื่อให้เกิดความพร้อมในการเข้าคลี่คลายสถานการณ์ในทุกภัยพิบัติ