สมคิด-บีโอไอลุยญี่ปุ่น ดึงอุตฯเป้าหมายเข้าไทย

สมคิด-บีโอไอลุยญี่ปุ่น ดึงอุตฯเป้าหมายเข้าไทย

"บีโอไอ" ย้ำความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น เตรียมรับคณะผู้ประกอบการรุ่นใหม่บินตรง เจรจาจับคู่ผู้ประกอบการไทย ขณะที่ “สมคิด” นำคณะบุก โอซากา วากายามาและเกียวโต ช่วงปลายเดือน ดึงอุตสาหกรรมเป้าหมายเข้าไทย

นางสาวบงกช อนุโรจน์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า สมาคมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของประเทศญี่ปุ่น หรือ JCCI YEG กว่า 100 คน จะเดินทางมาเยือนประเทศไทย ระหว่างวันที่ 28-29 ม.ค.นี้ เพื่อสำรวจลู่ทางการลงทุนและทำความรู้จัก สร้างเครือข่ายธุรกิจกับผู้ประกอบการไทยในสาขาธุรกิจต่างๆ อาทิ อุตสาหกรรมอาหาร อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องจักรและอุปกรณ์

บีโอไอจะเชิญชวนผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพให้ได้พบหารือกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่จากญี่ปุ่น โดยมั่นใจว่ากิจกรรมดังกล่าวจะนำไปสู่การสร้างเครือข่ายธุรกิจ และขยายความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุนระหว่างผู้ประกอบการ 2 ประเทศในอนาคต ขณะนี้มีผู้ประกอบการไทยแสดงความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวจำนวนมาก

“กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของญี่ปุ่นมีบทบาทอย่างยิ่งต่อการพัฒนา และเปลี่ยนแปลงระบบเศรษฐกิจของญี่ปุ่น มีความต้องการจะขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ การเข้าร่วมหารือกับผู้ประกอบการในไทยครั้งนี้ จึงแสดงให้เห็นถึงความสนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ซึ่งจะนำไปสู่การเชื่อมโยงสร้างเครือข่ายธุรกิจร่วมกันในอนาคต” นางสาวบงกช กล่าว

ในช่วงวันที่ 31 ม.ค.2562 บีโอไอยังจะจัดงานสัมมนา “Thailand : Advancing ASEAN-Japan Partnership” ที่นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ในโอกาสที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการบีโอไอ นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) และผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเดินทางไป 3 จังหวัดของญี่ปุ่น ได้แก่ โอซากา วากายามาและเกียวโต ระหว่างวันที่ 30 ม.ค.-2 ก.พ.นี้