'ช้างศึก' แผ่วครึ่งหลังโดน 'มังกรจีน' ยิงแซงร่วง 2-1 ร่วงเอเชียนคัพ

'ช้างศึก' แผ่วครึ่งหลังโดน 'มังกรจีน' ยิงแซงร่วง 2-1 ร่วงเอเชียนคัพ

"ช้างศึก" แผ่วครึ่งหลังโดน "มังกรจีน" ยิงแซงร่วง 2-1 ร่วงเอเชียนคัพ

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 62 ฟุตบอลทีมชาติไทยเตรียมลงสนามศึกเอเชียนคัพ 2019 พบกับจีนในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัลไอน์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 9 จีน ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ อู่ เล่ย ได้ซัดด้วยขวาในเขตโทษ แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เซฟเอาไว้ได้

จากนั้น นาทีที่ 31.40 ทีมชาติไทย 1-0 ทีมชาติจีน จากจังหวะ ธีราทร บุญมาทัน เปิดลูกเตะมุมเข้าเขตโทษ กองหลังจีนจับบอลลั่นมาเข้าทาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยิงมาเข้าทาง ศุภชัย ใจเด็ด กลับตัวยิงในเขตโทษเข้าไปอย่างสวยงาม

จบครึ่งแรก ทีมชาติไทยขึ้นนำทีมชาติจีน 1-0

กลับมาเบ่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 48 จีนได้ลุ้นจากจังหวะที่ มิกา ชูนวลศรี กะจังหวะบอลพลาด หยู่ ดาเบา หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ อู่ เล่ย ยิงหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 60 จีน ตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะตามมายิงซ้ำของ เซียว จื่อ และในนาทีที่ 71 จีนได้จุดโทษจากจังหวะที่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ไปทำฟาวล์ผู้เล่นจีนล้มลง และเป็น เกา หลิน รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพา จีน ขึ้นนำ 2-1

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+2 ไทยได้ลุ้นตีเสมอ จากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ได้ยิงตรงกรอบเขตโทษแต่เบาเกินไป และนาทีที่ 90+3 ไทยน่าตีเสมอสุดๆ จากลูกวอลเลย์ของ พรรษา เหมวิบูลย์ แต่ผู้รักษาประตูของจีน พุ่งปัดออกไปได้

จบเกม ทีมชาติจีน ชนะ ทีมชาติไทย 2-1 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป ส่วน ทีมชาติไทย จอดป้ายที่รอบ 16 ทีม