วิ่งเพื่อการกุศล 'วันนี้... ก้าวเพื่อบ้านของเรา'

วิ่งเพื่อการกุศล 'วันนี้... ก้าวเพื่อบ้านของเรา'

จัดวิ่งสนามแรก กระตุ้นอนุรักษ์ป่าเขาพระยาเดินธง

พัฒนานิคม จ.ลพบุรี - อาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2562 - บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) โดยชมรม CPF Running Club จัดเดิน-วิ่ง การกุศล ปีที่ 3 ชวนนักวิ่งหัวใจอนุรักษ์ 1,300 คน ร่วมประเดิมสนามแรก กับ CPF RUN FOR CHARITY 2019 “One Home One Health วันนี้... ก้าวเพื่อบ้านของเรา” โดยมี ว่าที่ ร.ต.ทรงพล แป้นแก้ว นายอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี เป็นประธานเปิดงาน ณ เขาพระยาเดินธง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี พร้อมด้วยนางสุทัศน์ มธุรวงษาดิษฐ์ นายกเทศมนตรีตำบลเขาพระยาเดินธง แพทย์หญิงปฐมาภรณ์เครือตรีประดิษฐ์ ผู้แทนจากโรงพยาบาลพัฒนานิคม จ.ลพบุรี และนายแพทย์ไชยฤทธิ์ ชีวาวัฒนชัย ผู้แทนจากโรงพยาบาลพระพุทธบาท จ.สระบุรี ร่วมในพิธีเปิดงาน

ว่าที่ ร.ต.ทรงพล แป้นแก้ว นายอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี กล่าวว่า การจัด เดิน-วิ่ง เพื่อการกุศลครั้งนี้ ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนได้เห็นถึงสภาพป่าต้นน้ำเขาพระยาเดินธงที่กำลังฟื้นคืนสู่ความอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง จากความร่วมมือของ กรมป่าไม้, องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน), สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ซึ่งในอนาคตจังหวัดมีแผนจะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์และแหล่งเรียนรู้ต้นแบบ ในด้านอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าไม้ของชาติแบบมีส่วนร่วม เป็นส่วนที่ช่วยสร้างประโยชน์นานับประการให้แก่ชาวลพบุรีและประเทศชาติ

นายวิโรจน์ คัมภีระ ประธานชมรม ซีพีเอฟ รันนิ่ง คลับ กล่าวว่า ชมรมฯ จัดวิ่งเพื่อการกุศล CPF RUN FOR CHARITY 2019 เป็นปีที่ 3 สานต่อแนวคิดที่อยากให้คนไทยหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และได้ตอบแทนสังคม โดยเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายในกิจกรรมนี้ 100,000 บาท จะมอบให้แก่ โรงพยาบาลพัฒนานิคม จ.ลพบุรี และ 50,000 บาท มอบให้แก่ โรงพยาบาลพระพุทธบาท จ.สระบุรี

“One Home One Health วันนี้... ก้าวเพื่อบ้านของเรา” ใช้เส้นทางป่าเขาพระยาเดินธง ซึ่งเป็นพื้นที่ฟื้นฟูป่าเขาพระยาเดินธง 5,971 ไร่ ภายใต้โครงการ ‘ซีพีเอฟรักษ์นิเวศ ลุ่มน้ำป่าสัก เขาพระยาเดินธง' ให้กลับมาเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ และต้องการกระตุ้นจิตสำนึกให้คนไทยหันมาใส่ใจอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ คืนความอุดมสมบูรณ์แก่ป่าต้นน้ำ อีกทั้งยังได้ในเรื่องของสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอีกด้วย

งาน เดิน-วิ่งเพื่อการกุศล CPF RUN FOR CHARITY 2019 ในครั้งต่อไป "CPF ZOO RUN 2019" จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2562 ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยสามารถสมัครและติดตามรายละเอียดกิจกรรมได้ที่ ‭https://www.facebook.com/CPFSrirachaRunning