ผู้ก่อตั้งหัวเว่ยมั่นใจธุรกิจแกร่งแม้ถูกแบนจากหลายประเทศ

ผู้ก่อตั้งหัวเว่ยมั่นใจธุรกิจแกร่งแม้ถูกแบนจากหลายประเทศ

“ผมรักประเทศชาติ สนับสนุนพรรคคอมมิวนิสต์ แต่ผมจะไม่ทำอะไรที่เป็นภัยต่อโลก"นายเหรินกล่าว ระหว่างการพบปะสื่อที่สำนักงานใหญ่บริษัทหัวเว่ย ในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง

นายเหริน เจิ้งเฟย ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร(ซีอีโอ)หัวเว่ยมั่นใจชาติตะวันตกยังคงสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัท เนื่องจากสินค้าของหัวเว่ยมีขีดความสามารถในการแข่งขัน ทั้งยังบอกด้วยว่า หากบริษัทผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดีก็ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับผู้ซื้อ ซึ่งตัวเขาเองก็ไม่เคยกังวลในเรื่องนี้

ส่วนประเด็นที่ว่า มีบางประเทศจำกัด หรือสั่งห้ามซื้อสินค้าของหัวเว่ยนั้น นายเหริน กล่าวว่า หัวเว่ยเป็นผู้พัฒนาโครงข่าย 5 จี ที่ดีที่สุดในโลก แต่เพียงผู้เดียวในเวลานี้ และมีความเหมาะสมที่สุดกับประเทศตะวันตก แต่หากประเทศเหล่านั้น ไม่ซื้อสินค้าของหัวเว่ย ก็จะต้องหันไปซื้อสินค้าของบริษัทอื่น ที่มีราคาแพงกว่า พร้อมทั้งยืนยันว่าการที่บางประเทศสั่งห้ามซื้อผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ย ไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัท

นอกจากนี้ นายเหริน ยังปฏิเสธข้อกล่าวหาของรัฐบาลต่างประเทศนำโดยสหรัฐที่ว่าหัวเว่ยเป็นภัยคุกคามด้านความมั่นคงแห่งชาติ ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากการที่ตัวนายเหรินมีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับพรรคคอมมิวนิสต์จีน