'หญิงหน่อย' จี้ 'ประยุทธ์' ตอบชัดเจน เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน

'หญิงหน่อย' จี้ 'ประยุทธ์' ตอบชัดเจน เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน

"หญิงหน่อย" บอกต้องเร่งแก่ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง-ยาเสพติด เงาตามตัวย้ำยังสนับสนุน "ชัชชาติ" เหมาะสมชิงนายกฯ ไม่มีปัญหากัน ยันหากวันเลือกตั้งชัดเจน พร้อมเผยบัญชีชื่อทุกคนไม่ผิดหวังแน่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ม.ค.62 ภายหลัง "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 ดินแดง-ห้วยขวาง ที่ ซอย.รัชดานิเวศน์ แยก1/5 (ย่าน ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ แยกห้วยขวาง) "คุณหญิงสุดารัตน์" ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นว่า แต่และแห่งแต่ละที่เขาก็ฝากความหวังกับเรา อยากให้เราช่วยมาแก้ไข เขาฝากความหวังไว้กับการเลือกตั้ง รอการเลือกตั้ง หลายคนก็ถามว่าตกลงจะเลือกกันเมื่อใด สิ่งที่เห็นก็จะคล้ายคลึงกับในการลงพื้นที่ต่างจังหวัดซึ่ง ประชาชนจะเข้ามาร้องไห้กับเราเยอะ ร้องไห้ว่าไม่ไหวแล้ว บางคนก็ร้องว่าอยากจะกลับบ้านนอกแล้วไม่รู้จะสู้อย่างไรแล้ว ซึ่งปัญหาเศรษฐกิจปากท้องเป็นเรื่องที่ต้องเร่งแก้ไขและต้องเร่งดำเนินการอย่างยิ่ง ไม่เช่นนั้นแล้วปัญหาก็จะไม่ได้อยู่เพียงปัญหาด้านเศรษฐกิจ ซึ่งขณะนี้เราก็จะเห็นว่าปัญหายาบ้านั้นก็สูงขึ้นเป็นเงาตามตัวกัน โดยจะต้องการเอาจริงเอาจังกับการปราบปรามยาเสพติดกับปัญหาเศรษฐกิจดังกล่าว

เมื่อถามถึงเลือกตั้ง "ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย" กล่าวว่า อย่างที่เคยบอกไปแล้วหลายๆครั้งว่า ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จริงๆ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ตอบมาซะเลยว่าจะเลือกตั้งวันไหน ทุกอย่างก็จะได้จบเพราะว่า หาก กกต.กำหนด แต่ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่เสนอพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง กกต.ก็ดำเนินการอะไรต่อไม่ได้ ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับ พล. อ.ประยุทธ์ ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ควรตอบให้ชัดเจน ซึ่งจะเป็นผลดีกับทุกด้าน อย่างแรกเลยจะเป็นผลดีกับความรู้สึกกับความเชื่อมั่นในด้านเศรษฐกิจ เพราะเมื่อกำหนดวันเลือกตั้งแล้วนักลงทุนต่างๆ ก็จะมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าประเทศจะกลับคืนสู่ระบบปกติ แล้วก็จะกล้ามาลงทุนมากขึ้น ในแง่เศรษฐกิจก็จะดีขึ้น 2.กกต.เอง ก็จะได้ทำงานอย่างสะดวกเพราะยังมีขั้นตอนอีกมากมายที่จะต้องทำให้การเลือกตั้งนั้นดำเนินไปด้วยความราบเรียบ และเป็นธรรม รวมทั้งการเลือกตั้งที่ไม่มีการใช้อำนาจรัฐหรือการใช้อำนาจเงิน โดยเมื่อกำหนดวันเลือกตั้งแล้ว กกต.ก็จะได้วางแผน ได้ถูก 3.จะเกิดผลดีกับความรู้สึกของประชาชน ที่เขาก็รอคอยการเลือกตั้งว่า ตกลงที่เคยเลื่อนมา 5-6 ครั้งแล้วจะยุติที่วันใดแน่ ซึ่งเรื่องนี้คนอื่นคงตอบไม่ได้ มีเพียงคนเดียวที่จะตอบได้คือพล.อ.ประยุทธ์ และสุดท้ายการทำให้เกิดความชัดเจนเรื่องนี้ก็จะเป็นผลดีต่อรัฐบาลเองด้วย

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้คนในรัฐบาลเองระบุว่า การเลือกตั้งน่าจะเป็นไปในช่วงเดือน มี.ค.นี้ นั้นถือว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ "คุณหญิงสุดารัตน์" กล่าวว่า อย่างไรแล้วเดือนก.พ.นี้ก็คงไม่ได้เลือกตั้งอยู่แล้ว ดังนั้นเดือนมี.ค.จะได้เลือกตั้งหรือไม่ ก็ยังไม่รู้ เมื่อถามย้ำถึงการสนับสนุนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ทีมเศรษฐกิจของพรรค ในการเสนอบัญชีรายชื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี "คุณหญิงสุดารัตน์" ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนเคยพูดหลายครั้งแล้วว่าตนก็สนับสนุนนายชัชชาติ ซึ่งยืนยันอยู่ว่ายังคงสนับสนุนนายชัชชาติ โดยนายชัชชาติก็มีความเหมาะสม

"ไม่ต้องกังวลว่าเราจะมีปัญหากัน เราไม่มีปัญหา พี่ก็ยังสนับสนุนนายชัชชาติว่ามีความเหมาะสมที่จะได้เป็นนายกฯ"

เมื่อถามถึงตัวเอง "คุณหญิงสุดารัตน์" ก็ระบุว่าตนก็เหมือนเป็นผู้จัดการทีม เราก็ต้องดูว่าจะจัดทีมอย่างไร จัดนโยบายอย่างไร เป็นผู้จัดการก็ทำทุกเรื่อง เมื่อถามว่าหากอยู่เป็นเบอร์ 2 จะขัดข้องหรือไม่ "ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย" กล่าวย้ำว่า เอาเป็นว่าตนให้การสนับสนุนนายชาติก็แล้วกัน เมื่อถามว่าที่ผ่านมาได้พานายชัชชาติ ลงพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ซึ่งได้เสียงตอบรับดี เช่นนี้แล้วจะมีการปรับพื้นที่อย่างไรบ้างหรือไม่ "คุณหญิงสุดารัตน์" ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ฯ กล่าวว่า เรามีแผนหมดแล้วว่าจะเดิน ยุทธศาสตร์อย่างไร โดยตนได้ประชุมและวางแนวไว้หมดแล้ว ซึ่งบางอย่างอาจจะมีการปรับหรือเลื่อนบ้างก็เพราะอย่างที่เห็นในขณะนี้ว่ายังไม่ทราบจะเลือกตั้งวันใด แต่ทุกอย่างก็ยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้อยู่ ส่วนนโยบายนั้นบางเรื่องเรายังไม่ได้พูดออกไปเพราะเมื่อยังไม่รู้ว่าจะเลือกตั้งวันใดหากพูดไปเร็วแล้วกว่าจะเลือกตั้งกลัวว่าคนจะลืมก่อน หรือระหว่างนี้ก็อาจจะมีอะไรใหม่ขึ้นมาอีกก็ได้ เมื่อถามว่า บัญชีการเสนอชื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยนั้นจะชัดเจนเมื่อใด

"ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย" กล่าวว่า "เราพร้อมค่ะ เขากำหนดวันเลือกตั้งเมื่อไร ก็พร้อมเมื่อนั้นค่ะ ให้ทุกอย่างชัดเจน ในเรื่องของวันเลือกตั้งเถอะค่ะ โดยจะจัดให้ทุกคน ไม่ผิดหวังค่ะ"