ปชป.เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทราทั้ง 4 เขต

ปชป.เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทราทั้ง 4 เขต

ปชป.เปิดศูนย์ประสานงานจังหวัดฉะเชิงเทรา เขต 1 พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทราทั้ง 4 เขต ย้ำพรรคกำหนดภารกิจชัดเจน "แก้จน สร้างคน สร้างชาติ"

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดศูนย์ประสานงาน พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา เขต 1 พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 4 เขตได้แก่ นายวัชระ ปิ่นเจริญ (กัปตันโป้ง)เขต 1 นายอมรชัย ปิ่นเจริญ เขต 2 นายฉัตรชัย เข็มทอง เขต 3 นายชำนาญ เกิดโสภา เขต 4 


ภายหลังการเปิดตัวผู้สมัคร นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่าสำหรับจังหวัดฉะเชิงเทรา เที่ยวนี้พรรคฯมีคนรุ่นใหม่ ที่มีความพร้อมที่จะทำงานเพื่อประชาชน ประชาธิปัตย์ส่งผู้สมัคร ส.ส ที่เป็นมืออาชีพ ไม่เอาผู้สมัครที่เป็นมือสมัครเล่น เพราะบ้านเมืองเสียหายจากนักการเมืองสมัครเล่นมามากแล้ว

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำว่า การกลับสู่การเลือกตั้งไม่มีหลักประกันว่าบ้านเมืองจะไม่กลับไปสู่วังวนเดิมๆ หากเราไม่เรียนรู้บทเรียนจากอดีต นั่นคือถ้าประชาธิปไตยไม่สุจริต บ้านเมืองก็มีความเสี่ยงที่จะกลับไปสู่วังวนของการรัฐประหาร เพราะรัฐประหารที่เกิดขึ้น เกิดจากการทุจริตของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ประชาธิปัตย์อยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโอกาสของประชาชน ไม่ใช่การเลือกตั้งเพื่อคนบางคนได้อยู่ต่อหรือเพื่อให้ใครบางคนได้กลับบ้าน เมื่อมีการเลือกตั้งแล้วความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนต้องดีขึ้น ประชาธิปัตย์จึงขออาสา ด้วยคติพจน์ "ประชาชนเป็นใหญ่ประชาธิปไตยต้องสุจริต"ด้วยภารกิจแก้จน สร้างคน สร้างชาติ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ กำหนดภารกิจชัดเจน "แก้จน สร้างคน สร้างชาติ" ซึ่ง ภารกิจแก้จน คือภารกิจเร่งด่วนที่พรรคประชาธิปัตย์จะต้องเร่งทำ และพรรคฯมั่นใจว่านโยบายของพรรคในครั้งนี้ ครบวงจร ตอบโจทย์ประชาชน ได้ทุกกลุ่มอาชีพ

"ประชาธิปปัตย์ให้ความสำคัญกับการสร้างคน นโยบายการศึกษาต่างๆ เกิดจากการริเริ่มของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสิ้น อาทิโรงเรียนอนุบาลชนบท การเรียนฟรี นมโรงเรียน อาหารกลางวันฟรี กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา และวันนี้พรรคฯก็จะเดินหน้าต่อยอดนโยบายดีๆทั้งหมดนี้ ซึ่งเป็นความตั้งใจของพรรคฯที่จะ "สร้างคน" เพื่อพัฒนาไปสู่การ "สร้างชาติ" และที่สำคัญคือการสร้างสังคมซื่อสัตย์ สุจิรต เพื่อนำไปสู่การพัฒนาบ้านเมืองที่หยั่งยืน" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว