ผบ.ตร. สั่งบช.ภ.9 ล่าโจรใต้โหดฆ่าพระ

ผบ.ตร. สั่งบช.ภ.9 ล่าโจรใต้โหดฆ่าพระ

ผบ.ตร. สั่งบช.ภ.9 และผู้การนราธิวาส ล่าโจรใต้โหดฆ่าพระมรณภาพ 2 รูป และให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยพระสงฆ์ปฏิบัติศาสนกิจบิณฑบาตร

เมื่อเวลา11.00 น.พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษกสำนักงาตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดบุกยิงถล่มวัดรัตนานุภาพ หรือวัดโคกโก ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ส่งผลให้พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และเจ้าอาวาสมรณภาพ พร้อมพระลูกวัดรวม 2 รูป และมีพระสงฆ์บาดเจ็บอีก 2 รูป เหตุเกิดช่วงค่ำที่ผ่านมาว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้สั่งการ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (บช.ภ.9) กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส และหน่วยอื่น ๆใกล้เคียง เร่งสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย ซึ่งผบ.ตร.ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ส่วนแรงจูงใจที่คนร้ายที่เลือกลงมือกับพระสงฆ์ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องรอการสืบสวนสอบสวน และทางกองทัพภาค 4 ดำเนินการก่อน

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผยอีกว่า นอกจากนี้ ผบ.ตร.ยังสั่งการให้เพิ่มความเข้มข้นมาตรการรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนและพระสงฆ์ วัดวาอารามต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคใต้ โดยมีการวางกำลังตามจุดต่าง ๆ รวมทั้งวางแนวทางรักษาความปลอภัยให้พระสงฆ์ขณะออกบิณฑบาตด้วย